โตโยต้ายันเรียกคืนรถไม่กระทบตลาดไทย

โตโยต้ายันเรียกคืนรถไม่กระทบตลาดไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โตโยต้าชี้เรียกรถคืนไม่กระทบตลาดรถยนต์ไทย โวยอดขายในประเทศเดือน ม.ค.พุ่งทะลุเป้า สูงสุดในรอบ7ปี เชื่อเพราะมาตรการกระตุ้น เศรษฐกิจรัฐฯสัมฤทธิผล ขณะที่ค่าย ฮอน ด้า ชี้ลูกค้าเข้าใจ เร่งซ่อมชุดระบบไฟฟ้า ฮอนด้า ซิตี้ 2,760 คัน ให้แล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค.นี้

ที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย วันที่ 18 ก.พ. นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า กรณีที่โตโยต้าที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และยุโรป ได้เรียกรถยนต์ 8 รุ่นกลับมาตรวจสอบ (รีคอล) นั้น รถยนต์โตโยต้าทุกรุ่นที่ผลิตในประเทศไทยไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เพราะการออกแบบวัสดุที่ใช้ในการผลิต รวมทั้งบริษัทผู้ผลินส่วนดังกล่าวสำหรับรถยนต์ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยนั้นแตกต่างจากรถยนต์ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า เดือน ม.ค. ที่ผ่านมามียอดจำหน่ายรวม 49,560 คัน หรือมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 54.5% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีที่ผ่านมา แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง 20,721 คัน รถเพื่อการพาณิชย์ 28,839 คัน และยอดขายดังกล่าวถือว่าเป็นอัตราการเติบโตสูงสุดในรอบ 7 ปี ซึ่งเป็นผลจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐและการเปิดตัวสินค้าใหม่รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขายของบริษัท โดยคาดว่ายอดขายเดือน ก.พ. นี้จะมีตัวเลขสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำหนังสือชี้แจงกรณีการเรียกรถฮอนด้าเข้ารับบริการแก้ไขปัญหาที่เกิดกับชุดควบคุมกระจกไฟฟ้าด้านคนขับ ซึ่งในประเทศไทยรถยนต์ฮอนด้าที่เข้าข่ายมีเพียงรุ่นเดียวคือ รถฮอนด้าซิตี้ รุ่นปี 2008 จำนวน 2,760 คัน ซึ่งทางบริษัทจะทำหนังสือแจ้งให้ลูกค้าทั้งหมดนำรถเข้ามารับบริการแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่ศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค.นี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook