เผยมาตรการเฝ้าระวัง10วันอันตรายได้ผล

เผยมาตรการเฝ้าระวัง10วันอันตรายได้ผล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ระบุว่า ขณะนี้คณะติดตามสถานการณ์ความมั่นคง หรือ คตม. ยังคงติดตามประเมินสถานการณ์อยู่โดยตลอด ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง รวมถึงกลุ่มอื่นๆ ที่ไม่หวังดี เข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยยังไม่มีการเรียกประชุมเพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบ หรือ แผนงานแต่อย่างใด ขณะที่ในส่วนของ กอ.รมน. ได้ส่งข้อมูลความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ ไปยังส่วนกลางโดยตลอด เพื่อจะได้มีการประเมินสถานการณ์ รวมถึงข่าวการเตรียมขนประชาชนตามต่างจังหวัด มาร่วมชุมนุมในเขตพื้นที่กรุงเทพ ซึ่งขณะนี้ยังคงต้องติดตามและประเมินว่า จะมีจำนวนมากน้อยเท่าใด ในแต่ละพื้นที่ แต่อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่า คงจะไม่มีประชาชนมาร่วมชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ มากนัก เนื่องจากในพื้นที่ได้มีการเตรียมที่ชุมนุมเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ยังคงต้องติดตามดูว่า ทางแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจะมีการนัดชุมนุมใหญ่ในวันใด ขณะเดียวกัน พล.ต.ดิฏฐพร กล่าวว่า หลังจากมีการตั้งด่านตรวจ 200 จุด ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจัดทีมสายตรวจ ร่วมทหาร ตำรวจ โดย
ภาพรวมสถานการณ์ยังคงเป็นปกติ และทำให้ผู้ไม่หวังดีตั้งใจกระทำผิดระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการตรวจค้น ซึ่งถือว่า เป็นการป้องปรามที่ค่อนข้างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook