ผู้นำ SPDC สั่งล่าแก๊งค้ายาเสพติดพม่า

ผู้นำ SPDC สั่งล่าแก๊งค้ายาเสพติดพม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แหล่งข่าวชายแดนไทย-พม่า ด้านจังหวัดตาก เปิดเผยว่า พล.อ.หม่องเอ รองประธานสภาสันติภาพและการพัฒนาแห่งรัฐSPDC ในฐานะ ผู้บัญชาการทหารบกของพม่า ได้สั่งปิดชายแดน บริเวนชายแดนริมแม่น้ำโขงตลอดชายฝั่ง ด้านตรงข้าม อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และสั่งการให้ ทหารและกองกำลังร่วม ตำรวจ และ ปปส.พม่า ตามแนวชายแดนทุกแห่ง จัดชุดปฏิบัติการพิเศษ ติดตามไล่ล่ากองกำลังติดอาวุธ กลุ่มผู้กองหน่อคำ และสั่งให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด หากพบเห็นที่ใดก็ตาม โดยสั่งการให้ ยิงทิ้งทันที โดยยังตั้งค่าหัวผู้กองหน่อคำ เป็นจำนวนเงินหลายล้านจ๊าต โดย ผู้นำ SPDC อาจจะปิดชายแดนในเขตที่ติดต่อกับประเทศไทย เพื่อป้องกันการหลบหนี เข้า-ออกนอกประเทศของกลุ่ม ร.อ.หน่อคำ และเน้นย้ำให้ใช้ความรุนแรงได้อย่างเต็มที่ หากพบเห็นว่าหนีไป ณ ที่ใด นับเป็นคำสั่งขั้นแตกหักและเด็ดขาดในการปราบปรามกองกำลังของผู้กองหน่อคำ ให้สิ้นซาก โดยมีประกาศในคำสั่งออกไปให้ทหารพม่า ที่ประจำการชายแดนไทย-พม่า ทั่วทุกพื้นที่ ที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางการหลบหนีของกองกำลัง ผู้กองหน่อคำ เนื่องจาก ผู้นำพม่า SPDC โกรธแค้นมากที่กลุ่มดังกล่าว ลอบยิง จนท.ปปส.พม่า เสียชีวิตและสูญหาย จำนวนนับ 10 นาย

รายงานข่าวแจ้งว่า คำสั่งเด็ดขาดของผู้นำ SPDC มีขึ้นเนื่องจาก เมื่อ 2 วันก่อน ได้มี กองกำลังติดอาวุธที่คุ้มครองขบวนการค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนไทย-พม่า กลุ่มผู้กองหน่อคำ ประมาณ 40-50 นาย พร้อมอาวุธครบมือ ได้ใช้เรือยนต์เร็วเป็นพาหนะ ประมาณ 4-5 ลำ บุกโจมตีและระดมยิงใส่เจ้าหน้าที่ ปปส.ของรัฐบาลพม่า SPDC ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ บริเวนริมแม่น้ำโขง
ตรงข้าม อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ ปปส.พม่า เสียชีวิตและสูญหาย กว่า 10 นาย โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่า น่าจะมาจากการล้างแค้นของกลุ่มติดอาวุธของผู้กองหน่อคำ ที่เคยถูก จนท.ปปส.พม่า จับกุมยาเสพติด จำนวนมากมูลค่านับร้อยล้านบาท และได้วิสามัญกองกำลังติดอาวุธของผู้กองหน่อคำ ในครั้งนั้นไปกว่า กว่า 40-50 นาย เมื่อช่วงปี 2552
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook