รบ.อังกฤษจะไม่สอบสวนเรื่องนายกฯ ข่มเหงลูกน้อง

รบ.อังกฤษจะไม่สอบสวนเรื่องนายกฯ ข่มเหงลูกน้อง

รบ.อังกฤษจะไม่สอบสวนเรื่องนายกฯ ข่มเหงลูกน้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐบาลอังกฤษปัดเสียงเรียกร้องของฝ่ายค้านที่ต้องการให้สอบสวนเสียงครหาเรื่องนายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บราวน์ ข่มเหงผู้ใต้บังคับบัญชา

นายกรัฐมนตรีบราวน์ ระบุว่า ข่าวในหนังสือพิมพ์วันอาทิตย์ฉบับหนึ่งเป็นการกล่าวหาไร้มูล และประสงค์ร้ายที่ว่า เขาทำให้ผู้ใต้บังคับบัญชาหวาดกลัวด้วยการตะคอกใส่หน้าและแสดงอาการข่มขู่ ข่าวดังกล่าวคัดลอกเนื้อความบางส่วนมาจากหนังสือที่เขียนโดยผู้สื่อข่าวการ เมือง ขณะที่ผู้ก่อตั้งสายด่วนรับเรื่องร้องเรียนการข่มขู่ในที่ทำงานเผยว่า ได้รับสายร้องเรียนจากทำเนียบนายกรัฐมนตรี 2-3 ครั้ง แต่ไม่ได้กล่าวหาว่าผู้นำอังกฤษข่มเหงรังแกผู้ใต้บังคับบัญชา

ด้านนายเดวิด คาเมรอน หัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยม ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องร้ายแรง เขาเชื่อว่าทำเนียบนายกรัฐมนตรีและและข้าราชการจะดำเนินการสอบสวนหาความจริง แต่นายกัส โอดอนเนล เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นตำแหน่งข้าราชการสูงสุดของอังกฤษเห็นว่า ไม่จำเป็นต้องมีการสอบสวนเพราะไม่เชื่อว่ามีการข่มเหงในทำเนียบนายกรัฐมนตรี และไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียนนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ ส่วน ลอร์ดปีเตอร์ แมนเดลสัน รัฐมนตรีธุรกิจ นวตกรรมและทักษะ กล่าวว่า ดูเหมือน นายบราวน์ จะตกเป็นเหยื่อการหาเสียงทางการเมืองในช่วงที่อังกฤษจะต้องจัดการเลือกตั้ง ภายในเดือนมิถุนายนนี้ ผลการสำรวจความเห็นชาวอังกฤษพบว่า พรรคแรงงานซึ่งเป็นพรรครัฐบาลมีคะแนนนำพรรคอนุรักษ์นิยมเพียง 6 จุดเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ไม่มีพรรคใดได้เสียงข้างมากในรัฐสภาชุดใหม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook