'เจ๊ไก่' โต้ปลด'เจนี่'พ้นละครแขวะเลือกบท

'เจ๊ไก่' โต้ปลด'เจนี่'พ้นละครแขวะเลือกบท

'เจ๊ไก่' โต้ปลด'เจนี่'พ้นละครแขวะเลือกบท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยังคลุมเครือไม่หายกับละครเรื่องใหม่ ดวงตาสวรรค์ ทางช่อง 3 ล่าสุดมีข่าวว่า สาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ขอถอนตัวจากบท "อีแพน" เหตุไม่อยากรับบทร้าย งานนี้ผู้จัด ไก่-วรายุทธ มิลินทจินดา เลยเล็ง สาวทรงโต ตั๊กบงกช คงมาลัย มาเสียบแท่น พร้อมกับโต้ ไม่ได้ปลดสาว เจนนี่แต่อย่างใด แต่ เจ้าตัวขอถอนตัวเอง งานนี้มาเจอ เจ๊ไก่ ในงานเลี้ยงขอบคุณเอเจนซี่และสื่อมวลชน 40 ปี ช่อง 3 เซงลี่ฮ่อ ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี

ข่าวว่าถอนเจนี่ออกจากละครดวงตาสวรรค์ ''ไม่ได้ถอนเจนี่นะคะ เจนี่เขาถอนตัวเอง เขาบอกว่าเขาไม่มีความสามารถในการรับบทเรื่องนี้ เพราะยังเด็กอยู่ ความสามารถยังไม่ถึง เราก็เอ๊ะ เล่นละครมาหลายปีแล้ว ทำไมล่ะ ที่เลือกแล้วเพราะเห็นว่าสามารถเล่นได้ ก็เสนอชื่อเจนี่ไปแล้วทางช่องก็เห็นดีเห็นงามด้วย แต่เราต้องเชื่อเขา เพราะนักแสดงเขาคงเชื่อมั่นในตัวเองว่าเขาทำไม่ได้ หรือเขาอาจจะดูถูกตัวเองก็ได้นะว่าทำไม่ได้''

น้อยใจมั้ย ''ไม่น้อยใจค่ะ ดีกว่าเขามาเล่นแล้วเล่นไม่ได้แล้วและน้อยใจว่าโง่เลือกมาทำไม เขาปฏิเสธมันดีแล้ว คือบทมันแรง เป็นผู้หญิงที่ช่วงชิงความรักจากทุกคน ไม่เคืองยังเรียกมันว่าอีเจนเหมือนเดิม เพราะว่ารักมันถึงกล้าพูดอย่างนี้ ถ้าไม่รักก็ไม่กล้าพูด"

เห็นบอกว่าเชอรี่-เข็มอัปสรก็ปฏิเสธ "เชอรี่ก็กลัวเหมือนกัน พี่ก็แปลกใจบทนี้มันอาถรรพณ์เนอะ เชอรี่บอกว่าพี่ไก่หนูคงไม่กล้าเล่นนะคะบทนี้ เพราะว่ามันแรงเกินไปสำหรับหนู หนูคิดว่าคงเล่นไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร เพราะว่าถ้าเลือกเขามาแล้วไม่กล้าเล่น ยิ่งทำให้เราทำงานไม่ได้มากกว่า ถ้าเขารู้ตัวว่าเล่นไม่ได้ บอกเราตั้งแต่เนิ่นๆ เราจะเลือกคนที่มีความสามารถและคนที่อยากเล่นดีกว่า''

แล้ววางตัวเป็นใครไว้ ''ยังไม่ได้เลยค่ะ ยังไม่ได้สักคนเดียว กำลังมองอยู่" กลายเป็นทุกคนกลัวบทนี้? "ก็กลัวบทนี้หลายคน พี่ว่าคนที่เป็นนางเอกกลัวว่าถ้าเล่นบทนี้แล้วจะไม่ได้เป็นนางเอกอีกเลย" ข่าวว่าเป็นจอย-รินลณีเล่น "ยังไม่ได้คุยกับจอย ยังไม่ได้คุยกับช่องเลย

เอามาจากไหนอีกล่ะ ลูกสาวดิฉันนะคนนั้นน่ะ'' เหมือนในข่าวว่าเจนี่เรื่องมาก ''ไม่มีใครเรื่องมาก เราเข้าใจว่าเวลาติดต่อนักแสดงไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม ถ้าเขาไม่พร้อมหรือไม่สามารถเล่นได้ เราถือว่าเขาบอกความจริงกับเราว่าเล่นไม่ได้ ฝีมือหนูไม่ถึง อันนี้สิเคลียร์ แต่ในเมื่อรับไปแล้วในบทจะต้องมีบทยั่ว กอด จูบ แล้วไม่เล่นนี่สิเราเสียนะ งานเราแย่ เราถือว่าตรงนี้เขาพูดความจริง ถือว่าไม่โกรธเลย'' ต้องปรับบทมั้ย"ไม่ปรับค่ะ ถ้าปรับเดี๋ยวคุณกฤษณา (กฤษณา อโศกสิน) เจ้าของบทประพันธ์จะร้องไห้ เพราะเขาได้รางวัลจากหนังสือเรื่องนี้เหมือนกัน เป็นบทประพันธ์อมตะ"

เห็นว่าได้ตั๊ก-บงกช แต่ช่องไม่อนุมัติ "คือพี่ไก่อยากจะนำเสนอ แต่ที่ช่องยังเฉยๆอยู่ ถ้าเขาไม่เอาก็ถือเป็นเรื่องของช่อง ไม่ใช่เรื่องของพี่ พี่มีหน้าที่นำเสนออย่างเดียว ถ้าหาไม่ได้ก็หาคนใหม่ซะเลย ตั้งใจจะทำไม่มีถอยอยู่แล้วค่ะ เดินหน้าตลอด คือบทนี้คนเล่นต้องเล่นเก่ง ต้องกล้าที่จะเล่น เพราะบทมันแรง แต่บทสนุก ละครพีเรียดเปลืองตัวไม่ได้หรอกค่ะ ได้แค่พูดแต่คงไม่มีอะไรเกินเลย ไม่มีการกระทำในละคร เพราะการกระทำในละครเราไม่สามารถทำอะไรได้ ได้แค่กล่าวถึงเท่านั้นเอง" กำหนดเปิดกล้องเมื่อไหร่ "คิดว่ารอไปก่อนแล้วกันนะคะ ได้เมื่อไหร่ก็เปิดเมื่อนั้นแหละค่ะ แต่ตัวละครอื่นๆมองไว้หมดแล้วค่ะ แต่ไม่บอกว่าใคร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook