พบสัตว์แปลกตัวคล้ายหนู หน้า-ปากเหมือนหมู

พบสัตว์แปลกตัวคล้ายหนู หน้า-ปากเหมือนหมู

พบสัตว์แปลกตัวคล้ายหนู หน้า-ปากเหมือนหมู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบสัตว์แปลกตัวคล้ายหนูแต่หน้าและปากเหมือนหมู หางยาว ส่งกลิ่นเหม็นรุนแรง ในบ่อน้ำร้าง ลึกเกือบ 10 เมตร

ที่วิทยาลัยเทคนิคระนอง มีอาจารย์สอนแผนก่อสร้าง พบ สัตว์รูปร่างหน้าตาประหลาด คือ มีลำตัวขนาดใหญ่คล้ายหนู แต่ใบหน้าและจมูก กลับเหมือนหมู และมีกลิ่นเหม็นมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อไปถึงพบ นายเจริญรัตน์ พูลสวัสดิ์ อาจารย์แผนก่อสร้าง วิทยาลัยเทคนิคระนอง ได้นำสัตว์ดังกล่าวที่ใส่ในกรงมาให้ดู พบว่า ลำตัวมีสีดำเกือบทั้งหมดและมีสีขาวบ้างเล็กน้อย หากมองเผิน ๆ คิดว่าเป็นหนูขนาดใหญ่ แต่เมื่อมองอย่างละเอียด จะพบว่าที่บริเวณใบหน้าและจมูก มีลักษณะคล้ายกับหมู ส่งกลิ่นเหม็นตลอดเวลา มีหางยาวประมาณ 10 ซ.ม. น้ำหนักประมาณ ครึ่งกิโลกรัม และทำท่าเหมือนจะกัดทุกคน ที่พยามเข้าใกล้อยู่ตลอดเวลา

นายเจริญรัตน์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 ก.พ. ขณะเดินผ่านบ่อน้ำร้าง บริเวณวัดหน้าเมือง ได้ยินเหมือนสัตว์ร้อง จึงชะโงกหน้าเข้าไปดู พบเห็นสัตว์ รูปร่างคล้ายหนู จึงไม่สนใจ แต่พอดูดี ๆ พบว่า หน้าตามันแปลกๆ จึงเอาเชือกมาคล้อง แล้วนำขึ้นมาจากบ่อน้ำร้าง พร้อมทั้ง นำกลับมาดูที่บ้านพัก

จากนั้นชวนเพื่อนและนักศึกษามาดู ว่าตัวดังกล่าวเป็นตัวอะไรกันแน่ ซึ่งบ้างคนก็บอกว่าเป็นหนูเหม็น ซึ่งเป็นสัตว์หายาก กระดูกของสัตว์ดังกล่าว คนโบราณจะเก็บไว้ เพราะเชื่อกันว่าจะสามารถแก้เรื่องเสน่ห์ยาแฝด หรือ มนต์ดำได้ แต่ก็ยังไม่เชื่อมากนัก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ด้านสัตว์ มาตรวจสอบ หากเป็นสัตว์หายาก จะได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายครองธรรม ศรีชูทอง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ควนแม่ยายหม่อน ให้เข้ามาทำการตรวจสอบ แต่นายครองธรรม ยังติดราชการ ผู้สื่อข่าว จึงอธิบายลักษณะของสัตว์ดังกล่าวให้ นายครองธรรม ทราบ ซึ่งเบื้องต้น นายครองธรรม ให้ความเห็นว่า น่าจะเป็น หนูเหม็น สัตว์ป่าคุ้มครองและหายาก ที่จะพบในเขตพื้นที่ภาคใต้เท่านั้น และพบได้น้อยมาก หากผู้ใดครอบครอง หรือ ล่า จะมีความผิด แต่กรณีของนายเจริญรัตน์ พบโดยบังเอิญ ถือว่า ไม่มีความผิด หลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและรับสัตว์ตัวดังกล่าวกลับมา เพื่อปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พบสัตว์แปลกตัวคล้ายหนู หน้า-ปากเหมือนหมู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook