วางซูเปอร์บอลเป็นหมากเด็ด

วางซูเปอร์บอลเป็นหมากเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ซิวแต้มหวดเดวิสคัพสุวัจน์เปิดเข้าชมฟรี!

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ห้องประชุมลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นประธานแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันเทนนิสทีมชาย ชิงแชมป์โลก เดวิสคัพ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ที่ไทยจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ระหว่าง 5-7 มี.ค.นี้ โดยไทยจะใช้สนามศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เปิดให้แฟนเทนนิสที่สนใจเข้าชมฟรี ไม่คิดเงิน เริ่มแข่งขันตั้งแต่ 16.00 น. ของทุกวัน

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ทีมที่ชนะจะเข้ารอบสองไปพบผู้ชนะระหว่าง ทีมอินโดนีเซีย กับ ทีมมาเลเซีย ที่อยู่สายบนเช่นเดียวกับทีมไทย และแข่งขันในช่วงเวลาเดียวกัน โดยรอบสอง จะแข่งขัน 9-11 ก.ค. ส่วนทีมสายล่าง รอบแรก ฮ่องกง พบ ปากีสถาน และ ศรีลังกา พบ นิวซี แลนด์

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ สมาคมยังคงมอบหมายให้ นายอรรถ นานา กรรมการอำนวยการสมาคม เป็นผู้จัดการทีม ในขณะที่นักกีฬาตัวหลัก ยังประกอบด้วยคู่แฝด สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์, กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และพีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา นอกจากนี้ยังมี ซูเปอร์บอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ ที่อาจจะบรรจุชื่อเป็นกัปตันทีมและผู้เล่นในรายการด้วย

ผมได้ทาบทามภราดรให้มาช่วยทีม ซึ่งเขาก็ตกลงและยินดี แต่ขอดูสภาพร่างกายและความฟิตก่อน ตอนนี้เขาก็พยายามฟิตซ้อมทุกวัน ตอนนี้เขาเป็นกัปตันทีมแน่ ๆ แต่เราสามารถลงชื่อให้เขาเป็นเพลย์เยอร์ (ผู้เล่น) ได้ด้วย ในกรณีที่มีแต้มสำคัญและเราต้องชนะก็อาจให้ภราดรลงเก็บแต้มให้ ซึ่งเรามีเวลาที่จะส่งชื่อผู้เล่นได้ล่วงหน้าก่อนแข่ง 1 วัน จึงยังไม่ต้องรีบตัดสินใจตอนนี้ นายสุวัจน์ กล่าว

สำหรับรายชื่อผู้เล่นทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ประกอบด้วย ไมเคิล ลีออง (หมู่เกาะโซโลมอน), ซีริล จาค็อบ (แวนาตู) และ เบร็ตต์ เบาดิเน (แปซิฟิก โอเชียเนีย) โดยมี ไซริล เมนกาย เป็นกัปตันทีมและนักกีฬา

ด้าน นายอรรถ กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาไทยฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองไทยทุกคน สำหรับศึกเดวิสคัพนั้น จะใช้ระบบการแข่งขัน ชนะ 3 ใน 5 เซต ดังนั้น ตนจึงได้กำชับให้โค้ชดูแลเรื่องพละกำลัง เพื่อให้นักกีฬามีแรงและสามารถยืนและวิ่งได้ตลอดการเล่น 5 เซต ในกรณียืดเยื้อถึง 5 เซต และจากการพูดคุยกับนักกีฬา ทุกคนมีความมุ่งมั่น มีความพร้อมกันแล้ว

ขณะที่แฝดพี่ ต้น สนฉัตร ที่เตรียมเข้าพิธีวิวาห์กับเจ้าสาวคนสวย น้องแนน จารุชา ผาติทวีชัย ในวันที่ 27 มี.ค. กล่าวว่า จะพยายามเก็บแต้มจากการแข่งขันรายการให้ได้ เพื่อเป็นของขวัญวันแต่งงานให้ตัวเองและเจ้าสาว พร้อมเผยหลังจบศึก ก็จะทำพิธีหมั้น ที่โรงแรมเพนนิลซูล่า ในวันที่ 14 มี.ค. ต่อด้วยพิธีแต่ง ที่โรงแรม แกรนด์ไฮแอทเอราวัณ วันที่ 24 มี.ค.

ปิ๊ก ดนัย ที่มาร่วมในงานแถลงข่าวด้วย กล่าวว่า แม้จะไม่สามารถลงช่วยทีมแข่งขัน แต่ก็จะมาให้กำลังใจเพื่อน และน้อง ๆ ในทีมทุกวัน ส่วนอาการล่าสุดหลังเข้ารับการผ่าตัด ได้เริ่มทำกายภาพบำบัดแล้ว ที่โรงพยาบาลศิริราช สัปดาห์หน้าก็จะถอดเฝือกแล้ว คาดว่าจะใช้เวลา 3 เดือนก็กลับลงซ้อมในคอร์ตได้ ไม่เกินเดือน ส.ค. น่าจะเริ่มลงแข่งขันรายการเล็ก ๆ ได้แล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook