กห.สั่งพร้อม รปภ.คดียึดทรัพย์พรุ่งนี้

กห.สั่งพร้อม รปภ.คดียึดทรัพย์พรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมกระทรวงกลาโหม ประจำเดือนมีนาคมว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับ ทุกหน่วยขึ้นตรงของกระทรวงกลาโหม
เตรียมความพร้อม ในการปฏิบัติหน้าที่การรักษาความปลอดภัย โดยในวันพรุ่งนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะมีการตัดสินคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมทั้ง ให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพได้ติดตามสถานการณ์ และย้ำเตือนกำลังพล ให้เพิ่มความเข้มข้นปลอดภัย ที่ตั้งหน่วย

นอกจากนี้ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ที่ประชุม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ได้ชี้แจงถึงการใช้งานของเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด GT200 ว่าเป็นความต้องการของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ที่ยังมีความต้องการใช้งานเครื่องต่อไป ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์พิเศษ ส่วนการลงพื้นที่ ชี้แจงทำความเข้าใจ ของคณะกรรมการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตามนโยบายของรัฐบาลนั้น เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความพร้อมรับฟังข้อมูล ก่อนที่จะพิจารณายุติการใช้งานของเครื่อง GT 200 อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นหากมีการหยุดการใช้งานคงจะต้องนำเครื่องแจมเมอร์ ที่เป็นอุปกรณ์ตัดสัญญาณโทรศัพท์ ประมาณ 80 เครื่อง มาใช้งานก่อน จนกว่าจะมีเครื่องมาทดแทนเครื่อง GT 200
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook