ป่วน!ระเบิดอีก2จุดหน้าแบงก์กรุงเทพฯ

ป่วน!ระเบิดอีก2จุดหน้าแบงก์กรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดหตุระเบิด อีก2 จุด บริเวณ หน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาพระประแดง ถ.นครเขื่อนขันธ์แรงระเบิด ส่งผลให้กระจกของธนคารแตกทั้งบาน และฝ้าเพดาน ได้รับความเสียหาย ตู้โทรศัพท์ 4 ตู้ และบริเวณ ต้นไม้หน้าธนาคารด้วยล่าสุด เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.พระประแดง เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบชนิดของระเบิด และได้กันพื้นที่แล้ว พร้อมจะเร่งประสานตรวจสอบ กล้องวงจรปิดทั้งนี้ มีผู้เห็น ผู้ต้องสงสัย เป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีฟ้า สวมหมวกกันน็อค
ขี่ผ่านมาบริเวณ หน้าธนาคาร ก่อนเกิดเหตุ

ส่วนอีกจุด เป็นเหตุ พบวัตถุ ต้องสงสัย ด้านหน้า ธนาคารกรุงเทพ ถ.ศรีนครินทร์ ช่วงหน้าหมู่บ้านลัดดาวัลย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำเชือกมากั้น บริเวณทางเข้าธนาคาร พร้อมเข้าตรวจสอบเหตุแล้ว พ.ต.อ.ศิริชัย พูประเสริฐวัฒนา ผู้กำกับการ สภ.สำโรงเหนือ กล่าวว่า ระเบิดดังกล่าว ยังไม่ทราบชนิดว่าเป็นชนิดใด ต้องรอการตรวจสอบ จาก เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้นำยางรถยนต์มาครอบระเบิดไว้ ซึ่งจากการ สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ในเบื้องต้น พบว่า ผู้ต้องสงสัยมากับรถกระบะ แล้วขว้างระเบิด เข้ามาในธนาคาร แต่ระเบิดไม่ทำงาน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้เร่งตรวจสอบ จากกล้องวงจรปิด อีกครั้ง

ภายหลังจากการตรวจสอบ พบว่า เป็นระเบิดชนิดขว้าง สีเขียวขี้ม้าลูกกลม ชนิดเอ็ม 67 รัศมีในการก่อความรุนแรง 20 เมตร เจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ระเบิดดังกล่าวไปตรวจสอบแล้วสอบสวนทราบว่า คนร้าย 2 คน ขับรถยนต์กระบะ เข้ามา ขว้างระเบิดเข้าไปซึ่งระเบิดไปตกห่างจากธนาคาร 10 เมตร จากนั้นคนร้ายได้ขับรถหลบหนี มุ่งหน้าไปแยกศรีเทพาส่วนบริเวณ จุดเกิดเหตุ ไม่มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพแต่อย่างใด

ขณะที่ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวภายหลัง เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุหน้าธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่ ถ.สีลม ว่า หลังจากเกิดเหตุ มือมืดลอบ ปาระเบิดบริเวณดังกล่าวและ พื้นที่ หน้า ธนาคารกรุงเทพสาขา พระราม 2 ตนได้สั่งการ ให้ เจ้าหน้าที่สายตรวจ เร่งตรวจตราตามจุดเสี่ยงหน้าธนาคารกรุงเทพ ในพื้นที่ และ ร้านสะดวกซื้อต่างๆ ซึ่งการก่อเหตุ ของกลุ่มคนร้าย น่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ปั่นป่วนไดม่ได้มุ่งหวังเอาชีวิต ซึ่งต้องฝากประชาชนให้ช่วยกันเป้นหูเป็นตา สอดส่องดูแล และหากใครพบเห็นเบาะแสสามารถ แจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1555 หรือ 191



ขณะเดียวกันหน้าธนาคาร ธนชาติ สาขา พุทธมณฑล สาย 4 เกิดเหตุ คนร้าย ลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุแล้ว พบว่า เป็นระเบิดลูกเกลี้ยงปลอม วางไว้ในห่วงยาง เจ้าหน้าที่ทำการเก็บระเบิดปลอม ออกจาก ที่เกิดเหตุแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ ป่วนเมือง ปาระเบิดหน้าธนาคาร ในพื้นที่ต่างๆ ของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ เน้นการตรวจสอบ บุคคลต้องสงสัย โดยพุ่งเป้าตรวจสอบ
ไปที่ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่นั่งซ้อนท้ายกันมา 2 คน เป็นหลัก เนื่องจาก 2 จุด ที่เกิดเหตุระเบิดหน้าธนาคาร กรุงเทพ มีผู้พบเห็น บุคคลต้องสงสัย ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook