โฆษก พท.จี้นายกฯ รับผิดชอบเหตุระเบิด

โฆษก พท.จี้นายกฯ รับผิดชอบเหตุระเบิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุระเบิด ป่วนเมือง 5 จุดเมื่อคืนนี้ ว่าเป็นความล้มเหลวไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาล และหน่วยความมั่นคงที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เป็นผู้ดูแลสถานการณ์ แต่กลับปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ จึงเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและต้องทบทวนนโยบายด้านความมั่นคงใหม่ โดยเรียกร้องให้ปลดนายสุเทพออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการทำงานที่ล้มเหลว ซ้ำซากหลายคดี และยังหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษไม่ได้

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของกลุ่มคนมีสี ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ แล้วโยนความผิดให้กับกลุ่ม นปช. หลังศาลฎีกาตัดสินคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่ม นปช.ไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด นอกจากนี้โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยด้วยว่าขณะนี้ปรากฏรายชื่อบุคคลจำนวน 212 คน ที่ถูกรัฐบาลขึ้นบัญชีดำออกเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ โดยรายชื่อที่ปรากฏ 100 รายชื่อแรก เป็นคนในตระกูล ชินวัตร ตระกูล ดามาพงศ์ และคนใกล้ชิด ส่วนอีก 101 รายชื่อ เป็นกลุ่มนปช.ได้เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลอยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้ยังมีพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ที่ถูกขึ้นบัญชีดำด้วย 11 รูป และกลุ่มพระสงฆ์อีก 6 รูป ที่ยังไม่ระบุชื่อซึ่งเรื่องนี้ตนจะยื่นหนังสือถึงนายกรับมนตรีให้ตรวจสอบและจะสอบถามถึงเหตุผลในการขึ้นบัญชีดำดังกล่าวในวันอังคารที่ 2 มี.ค. ทั้งนี้หากรายชื่อตามบัญชีดำดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือเป็นการกระทำละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้อยแรง และเป็นการกระทำที่สมควรประณามอย่างยิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook