นพดลเผยทักษิณยื่นอุทธรณ์คดียึดทรัพย์แน่

นพดลเผยทักษิณยื่นอุทธรณ์คดียึดทรัพย์แน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังประชุมเตรียมการเพื่อยื่นอุทธรณ์คดียึดทรัพย์ต่อที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา ซึ่งยังมีเวลา 30 วัน เพราะมีบางประเด็นที่เห็นว่าตัดสินไม่ชอบด้วยกฎหมาย เช่น การยอมรับคำสั่งของคณะผู้ยึดอำนาจ เรื่องการแปลงสัมปทานสรรพสามิต ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าดำเนินการโดยชอบแล้ว ดังนั้นจะต้องผูกพันไปทุกองค์กรรวมทั้งศาลฎีกา ส่วนกรณีที่รัฐบาลจะแปลเอกสารคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองส่งไปยังต่างประเทศนั้น ก็ขอให้รีบทำเร็วๆ ทั่วโลกจะได้เข้าใจมากขึ้น นักกฎหมายทั่วโลกจะได้รู้ที่มาที่ไป และเข้าใจเรื่องราวชัดเจนขึ้น

นายนพดล ยังกล่าวด้วยว่า ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เงียบหายไปหลังทราบคำพิพากษานั้น ทราบว่าอดีตนายกรัฐมนตรีกำลังยุ่งอยู่กับการทำธุรกิจ เพราะต้องหาเงินตอนแก่ เรียกว่าต้องเหนื่อยตอนอายุมาก แต่สุขภาพกายสุขภาพใจยังคงแข็งแรง ปกติดี ในช่วงนี้ยังไม่มีกำหนดเดินทางไปไหนยัง

ด้าน นายกิตติพร อรุณรัตน์ ทนายความของนายพานทองแท้ และ นางสาวพินทองทา ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาว
ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการยื่นอุทธรณ์คดียึดทรัพย์ว่า ขณะนี้ ยังต้องรอคัดสำเนาคำพิพากษาฉบับเต็ม จากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คาดว่า ไม่เกินสัปดาห์นี้ จะได้รับเอกสารทั้งหมด ซึ่งทีมทนายความต้องนำมาวิเคราะห์เหตุผล ที่ศาลฎีกาฯวินิจฉัยแต่ละประเด็น โดยมีเวลา 30 วัน ในการดำเนินการ แต่หากไม่ทัน ก็อาจต้องขอขยายเวลา แม้การอุทธรณ์จะไม่ง่าย แต่ก็จะดำเนินการทุกวีถีทาง ที่มีสิทธิ์ตามกฎหมาย ซึ่งประเด็นหลักของนายพานทองแท้ และ นางสาวพินทองทา ที่ชี้ให้เห็นคือ เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์หุ้นอย่างแท้จริงต่อศาลต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook