ทิฟฟานี่เกาะขาท่องเที่ยว

ทิฟฟานี่เกาะขาท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.อลิสา พันธุ์ศักดิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิฟฟานี่โชว์-พัทยา เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจทิฟฟานี่โชว์ปีนี้ เชื่อว่ายอดผู้เข้าชมจะดีขึ้น 40% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา หากไม่มีปัญหาการเมืองรุนแรง เห็นได้จากสัญญาณจำนวนผู้เข้าชมช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ.ที่ผ่านมา ดีขึ้นมาก เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และช่วงเดียวกันของปี 51 ที่ดีอยู่แล้ว ขณะที่ปี 52 ยอดรวมคนเข้าชมลดลง 30% จากปี 51 สำหรับสัดส่วนผู้เข้าชม คาดว่าจะมีคนไทยเข้าชมสัดส่วนเพิ่มขึ้น จากที่ผ่านมาอยู่ที่ 30% ส่วนอีก 70% เป็นชาวต่างชาติ

สำหรับแนวทางการทำตลาดปีนี้ จะเน้นเจาะตลาดการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (อินเซนทีฟ) มากขึ้น โดยเฉพาะจากจีน อินเดีย กาหลี เนื่องจากตลอดปีที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทต่าง ๆ ที่จัดให้พนักงานท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล เข้ามาชมการแสดงเพิ่มขึ้นมากและถือเป็นกลุ่มสำคัญที่ทำให้ภาพ รวมธุรกิจทิฟฟานี่โชว์ปีที่ผ่านมา ยังอยู่ได้ หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมืองไม่สงบและเศรษฐกิจโลกชะลอตัว จนทำให้นักท่องเที่ยวทั่วไปลดลงไปมาก

ที่ผ่านมามีกลุ่มอินเซนทีฟเข้ามาใช้บริการเยอะมาก จนทำให้บางช่วง บริษัทต้องปรับเพิ่มรอบการแสดง เพื่อรองรับกลุ่มอินเซนทีฟที่เหมารอบมาชม โดยเฉพาะกลุ่มอินเซนทีฟจากจีน ซึ่งเข้ามามากขึ้น

นอกเหนือจากการเจาะกลุ่มอินเซนทีฟแล้ว บริษัทจะเดินหน้าจัดกิจกรรมการตลาดทุก ๆ 6 เดือน เพื่อกระตุ้นตลาด พกับการปรับรูปแบบการแสดงทุก 6 เดือน เพื่อให้มีสีสันดึงดูดใจผู้ชม รวมถึงการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ทิฟฟานี่โชว์ ให้สื่อต่างชาติ รับทราบ โดยเน้นไปที่ช่องทางเว็บไซต์ เนื่องจากมองว่า เป็นช่องทางการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขวาง จึงช่วยกระตุ้นความต้องการให้คนอยากมาชมการแสดงทิฟ ฟานี่โชว์ได้ดี อย่างไรก็ตามบริษัทจะไม่ใช้กลยุทธ์ลด แลก แจก แถม แต่จะคงราคาไว้เท่าเดิม เพราะมองว่าระดับราคาปัจจุบัน เป็นราคาที่คุ้มค่าเงินที่เสียไป (แวลู ฟอร์มันนี่) อยู่แล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook