ดีแทคลงทุนเครือข่ายรองรับไอโฟน

ดีแทคลงทุนเครือข่ายรองรับไอโฟน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การใช้งานรับส่งข้อมูลบนสมาร์ทโฟนปีนี้จะโตเท่าตัว ดีแทคขยายศักยภาพเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทั้งจีพีอาร์เอสและเอดจ์ รองรับสมาร์ทโฟนและไอโฟน

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวย การอาวุโส กลุ่มธุรกิจบริการเสริม บริษัทโท เทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหา ชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ในไตรมาสที่ 1 ดีแทคจะขยายศักยภาพบนโครงข่ายเพื่อรองรับการให้บริการด้านสื่อสารข้อมูลเพิ่มมาก ขึ้นอีก 30% ซึ่งจะเสร็จในเดือนมีนาคม และภายในเดือนเมษายนจะอัพเกรดสถานีฐานกว่า 10,000 แห่ง เป็นสถานีเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนเทคโนโลยีเอดจ์ (EDGE) จะช่วยขยายแบนด์ิธหรือช่องสัญญาณสำหรับเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งภายในประเทศและต่างประเทศเป็น 2.4 กิกะบิตต่อวินาที รองรับการใช้งานได้ถึง 300,000 คนในเวลาเดียวกัน

จากข้อมูลการใช้งานดาต้าของลูกค้าบนเครือข่ายดีแทคในปี 2552 เพิ่มขึ้นจาก เดือนละ 230 นาทีต่อคน ในช่วงต้นปี เป็น 360 นาทีในช่วงปลายปี รวมทั้งปริมาณการดาวน์โหลดข้อมูลก็เพิ่มขึ้นอย่างสัมพันธ์กันจากระดับเฉลี่ยที่ 80-100 เมกะไบต์ต่อเดือนเป็น 120-130 เมกะไบต์ต่อเดือน ส่วนใหญ่มาจากกลุ่มลูกค้าสมาร์ทโฟน และฟีเจอร์โฟนที่เพิ่มขึ้นกว่า 40% ในปีที่ผ่านมา โดยลูกค้ากลุ่มนี้มีพฤติกรรมการใช้งานโมบายอินเทร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการ สื่อสารบนเครือข่ายสังคมออนไลน์หรือโซ เชียงเน็ตเวิร์ก เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์และ ยูทูบ

นายปกรณ์ กล่าวด้วยว่า คุณสมบัติของเครือข่ายการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญมากในการใช้งานสมาร์ทโฟน หากสามารถสื่อสารและรับส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว มีคุณภาพ สัญญาณที่เสถียร ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ผู้ใช้จะได้ใช้ประโยชน์จากสมาร์ทโฟนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook