จับ3โจ๋กาฬสินธุ์ขนอาวุธเตรียมถล่มคู่อริ

จับ3โจ๋กาฬสินธุ์ขนอาวุธเตรียมถล่มคู่อริ

จับ3โจ๋กาฬสินธุ์ขนอาวุธเตรียมถล่มคู่อริ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ต.ปรเมศร์ พลพิลา สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นำตัว นายบี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นายออ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และ นายรัชดา ประสงค์ทรัพย์ อายุ 19 ปี หัวหน้าแก๊งมาสอบปากคำ และส่งมอบให้พนักงาน
สอบสวน เพื่อดำเนินคดี หลังเด็กวัยรุ่นทั้งสามคน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตรวจค้นพบอาวุธที่ซุกซ่อนมาในใต้รถจักรยานยนต์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาทั้งสามคน ได้พกอาวุธที่ประกอบด้วย มีดสปาต้า
1 เล่ม ปืนไทยประดิษฐ์ 4 กระบอก สนับมือ และอุปกรณ์ทำระเบิดอีกจำนวนมาก โดย นายรัชดา ประสงค์ทรัพย์ ผู้ต้องหา สารภาพว่า อาวุธทั้งหมดได้ซุกมาในใต้รถจักรยานยนต์ โดยจะนำติดตัวเข้าไปในงานกาชาดของจังหวัด เพื่อ
เตรียมถล่มคู่อริในงานกาชาดประจำปี ที่จัดขึ้นหลังเขม่นคู่อริในงาน และเตรียมจะล้างแค้นในคืนนี้ แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน ส่วนอาวุธที่ได้มาทั้งหมด เป็นของรุ่นพี่ภายในหมู่บ้าน ที่หยิบยืมมาอีกต่อหนึ่ง

ด้าน พ.ต.ต.ปรเมศร์ พลพิลา สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงของงานเทศกาลกาชาดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้มงวด ในการตรวจค้นอาวุธทุกประเภทในกลุ่มวัยรุ่นเพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทและการก่อ
เหตุต่างๆ ในงาน และรอบๆ บริเวณการจัดงานกาชาด พร้อมร้องขอให้ผู้ปกครองได้เฝ้าดูพฤติกรรมของบุตรหลานที่อาจจะสุ่มเสี่ยงในการกระทำความผิดในช่วงนี้

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ถูกจับกุมส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่รอบนอกพื้นที่ ส่วนใหญ่จะเป็นคู่อริระหว่างหมู่บ้านที่เตรียมจะล้างแค้นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook