เตรียมลุย รง.ชาเขียวหลังเจอสิ่งปนเปื้อน

เตรียมลุย รง.ชาเขียวหลังเจอสิ่งปนเปื้อน

เตรียมลุย รง.ชาเขียวหลังเจอสิ่งปนเปื้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ อย. เตรียมตรวจโรงงานชาเขียว หลังสาวโวยพบสิ่งปนเปื้อน มีตะกอนสีขาวคล้ายวุ้นลอยอยู่ในขวด

วันนี้( 3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อรอุมา ศรีบุญเรือง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/14 ถ.วังโค้ง ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง อาชีพ พนักงานฝ่ายการตลาด สถานีวิทยุกระจายเสียง "เพลงประชาชน" คลื่น 93.5 MHz ได้นำ เครื่องดื่มชาเขียวยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งมีตะกอนสีขาว คล้ายวุ้น ลอยอยู่ภายในขวด เข้าลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานกับ ร.ต.อ.ประชา มูลสาร พนักงานสอบสวน สบ. 2 สน.วังทองหลาง

โดย น.ส.อรอุมาฯ ได้เผยว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ. เวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปที่ สนามฟุตฟุตซอลปาร์ก ถนนพระราม 2 แขวงบางมด เขตบางมด กทม. เพื่อไปดูเพื่อนเล่นฟุตบอล ระหว่างนั้นได้ไปซื้อเครื่องดื่ม ชาเขียวยี่ห้อดังกล่าวมาดื่ม ขณะกำลังเปิดฝาขวดสังเกตว่า ภายในขวดมีวัตถุแปลกปลอมสีขาวขุ่นคล้ายวุ้น ยาวประมาณ 0.5 ซม. ลอยอยู่เป็นจำนวนมาก ตนจึงประสานไปที่ อย. เพื่อจะส่งเครื่องดื่มฯ ขวดดังกล่าวไปตรวจสอบต่อไป

ด้าน นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) กล่าวว่า อย.จะเข้าไปเก็บตัวอย่างเครื่องดื่มดังกล่าวจากร้านค้าปลีกตามที่ได้รับข้อมูล และสุ่มเก็บเครื่องดื่มที่ผลิตในล็อตเดียวกันมาสุ่มตรวจเพื่อหาสิ่งปนเปื้อน รวมทั้งเดินทางไปตรวจกระบวนการผลิต การขนส่งที่โรงงานผลิตที่ จ.ปทุมธานี และ จ.ชลบุรี และสอบถามผู้บริโภคที่พบสิ่งผิดปกติในเครื่องดื่มดังกล่าวว่า สภาพของขวดที่ซื้อมามีสภาพเป็นอย่างไร มีพลาสติกห่อหุ้มที่คอขวดหรือไม่ หรือมีการแตก รั่ว ซึม ของขวดอย่างชัดเจนจนทำให้เชื้อรา หรือสิ่งปนเปื้อนเข้าไปในขวดหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำความผิด ต้องดำเนินการกับผู้จำหน่ายและผู้ผลิต กรณีจำหน่ายอาหารที่ไม่บริสุทธิ์ จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook