ห้ามผู้สร้างหนังอิรักร่วมออสการ์

ห้ามผู้สร้างหนังอิรักร่วมออสการ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนึ่งในทีมผู้สร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับสงครามอิรักเรื่อง เดอะเฮิร์ต ล็อกเกอร์ จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมงานประกาศผลรางวัลออสการ์ในคืนวันอาทิตย์นี้ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ หรือตรงกับเช้าตรู่วันจันทร์ตามเวลาในไทย เพราะว่า หนึ่งในทีมผู้สร้างเรื่องดังกล่าว ส่งอีเมลเรียกร้องให้สมาชิกออสการ์ลงคะแนนเลือกหนังเดอะ เฮิร์ต ล็อกเกอร์ เป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปี

คณะผู้จัดงานออสการ์เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า นายนิโคลัส ชาร์เธียร์ หนึ่งในทีมผู้สร้างเดอะเฮิร์ต ล็อกเกอร์ จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ร่วมงาน แต่เขาจะได้รับรางวัลออสการ์ในวันถัดไป หากภาพยนตร์เรื่องนี้ พิชิตราง วัลหนังยอดเยี่ยม โดยคณะกรรมการฝ่ายบริหารสาขาทีมผู้สร้างของสถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ ได้สั่งห้ามร่วมงาน เพื่อเป็นการลงโทษนายชาร์เธียร์ ซึ่งฝ่าฝืนกฎของออสการ์ ที่ระบุห้ามการส่งเมลเพื่อโปรโมต หนังหรือดูหมิ่น ผลงานของผู้อื่น

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา นายชาร์เธียร์ ส่งอีเมลถึงสมาชิกของสถาบันดังกล่าว เพื่อขอร้องให้สนับสนุนเดอะเฮิร์ต ล็อกเกอร์ และไม่ให้ไปส่งเสริมอวตาร ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์สุยิ่งใหญ่ที่เป็นตัวเต็งคว้ารางวัลหนังยอดเยี่ยมปีนี้

ส่วนสถานการณ์ในอิรัก เกิดเหตุระเบิดพลีชีพถึง 3 ครั้งในเมืองบาคูบา ทางตอนกลางของอิรักเมื่อวันพุธ คร่าชีวิตผู้คนไม่ต่ำกว่า 33 ศพ และบาดเจ็บ 55 ราย เพียงไม่กี่วันก่อนการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาเริ่มขึ้นวันอาทิตย์ และหลังจากที่นายอาบู โอมาร์ อัล-แบกดาดี ผู้นำกลุ่มอัล-เคดา ในอิรัก (เอคิวไอ) ขู่ป่วนการเลือกตั้งด้วยความรุนแรงทุกรูปแบบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook