รองสุเทพตอบกระทู้ยันไม่เคยขึ้นบัญชีดำ

รองสุเทพตอบกระทู้ยันไม่เคยขึ้นบัญชีดำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ชี้แจงกระทู้ถามสดของร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เรื่องการคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน กรณีหน่วยงานด้านความมั่นคงขึ้นบัญชีดำ
บุคคลที่จะปฏิปักษ์กับรัฐบาล จำนวน 212 รายชื่อ โดยนายสุเทพ ปฏิเสธว่า รัฐบาลไม่เคยสั่งให้หน่วยงานเดินหน้าความมั่นคงจัดทำ บัญชีดำดังกล่าว และจากการตรวจสอบไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักข่าวกรองและสภา
ความมั่นคงแห่งชาติ ได้รับการยืนยันว่า ไม่เคยจัดทำบัญชีดำดังกล่าวเช่นกัน และไม่มีความจำเป็น ต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบหน่วยงานเล่านี้ แต่อาจมีการตรวจสอบการขึ้นบัญชีดำ 53 รายชื่อ ของแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง นายสุเทพ ยอมรับว่า ไม่ได้มีการติดตามบุคคล ที่อยู่ในข่ายการสร้างความเสียหาย หรือมีพฤติกรรมอันตรายต่อบ้านเมือง จำนวน 3-4 คน อาทิ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง นายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ หรือ อ.เคทอง ซึ่งเป็นการติดตาม เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ได้มีการสั่งการให้ติดตามตัวเป็นพิเศษ นายสุเทพ ยังยืนยันด้วยว่า คนในรัฐบาลไม่เคยให้สัมภาษณ์ว่า มีการนำเงินต่างประเทศ เพื่อเข้ามาล้มคดียึดทรัพย์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่บรรยากาศการตั้งกระทู้ถามสดในประเด็นดังกล่าว ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น ในการประท้วงไปมาของทั้ง 2 ฝ่าย เนื่องจาก มีการพาดพิงถึงบุคคลภายใน และภายนอกห้องประชุมหลายคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook