ดินไหวชิลีอีก6.3ริคตอร์-ไต้หวันเจ็บ96

ดินไหวชิลีอีก6.3ริคตอร์-ไต้หวันเจ็บ96

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักธรณีวิยาสหรัฐ รายงานเมื่อเวลาประมาณ 05.39 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวขนาดรุนแรง ถึง 6.3ริคเตอร์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ของ ประเทศ ชิลี โดยจุดศูนย์กลางของการสั่นสะเทือนอยู่ใต้พื้นดินลึกราว 105.1 กม. ห่างจากเมือง คาลาม่า ราว 63กม. และห่างจากเมือง อันโตฟากัสต้า ราว 257 กม. เบื้องต้นยังต้องรอรายงานความเสีย และผลกระทบจากการสั่นสะเทือนครั้งนี้ จากทางการ ชิลี



นอกจากนี้ สำนักธรณีวิทยาสหรัฐ รายงาน เมื่อเวลาประมาณ 05.09 น. ตามเวลาประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 4.6 ริกเตอร์ ที่ประเทศ โคลอมเบีย โดยจุดศูนย์กลางของแรงสั่นสะเทือนอยู่ใต้พื้นดินลึกราว 135.6กม. ห่างจากเมือง มานิซาเลส ทางตะวันออกเฉียงใต้ ราว 30กม.และห่างจากเมือง ปาเรย์ร่า ของ โคลอมเบีย ราว 35 กม. เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผลกระทบจากทางการโคลอมเบีย


ขณะที่ สำนักธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นห่างจากเมืองเกาสง ราว 70 กม. ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของไต้หวัน โดยสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนไปถึงตอนเหนือของกรุงไทเป เมืองหลวงของไต้หวัน ซึ่งอยู่ห่างออกไปหลายร้อยกิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่หน่วนดับเพลิงแห่งชาติ กล่าวว่ายอดผู้ได้รับบาดเจ็บที่ได้รับการยืนยันแล้วมีจำนวนทั้งสิ้น 96 คน โดย 53 คนเป็นประชนกรในเขตไทนาน

เหตุแผ่นดินไหว 6.9 ริกเตอร์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.18 น. เช้าวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ตามมาด้วยอาฟเตอร์ช็อกอีกกว่า20 ครั้งใกล้กับเมืองเกาส่ง พื้นที่ที่ที่เพิ่งบอบช้ำจากพายุไต้ฝุ่นมรกตที่พัดกระหน่ำไปเมื่อเดือน ส.ค. ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 700 คน

นอกจากนี้ แรงสั่นสะเทือนยังทำให้รถไฟโดยสารความเร็วสูงเส้นทางระหว่างตอนเหนือสู่ตอนใต้ของเกาะตกราง และต้องหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว โดยพบเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนผู้เสียชีวิตไม่มีรายงานแต่อย่างใดอีกทั้งบ้านเรือนประชาชนกว่า 540,000 หลังคาเรือนถูกตัดขาดจากกระแสไฟฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook