สิงโตมีชัยเคราช์แจ่ม

สิงโตมีชัยเคราช์แจ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คาเปลโลชมไม่หยุดเสือเตี้ยชูฟ้าขาวเก่งจะสอยแชมป์บอลโลก

ฟาบิโอ คาเปลโล ชมไม่ขาดปาก ปีเตอร์ เคราช์ ลงมาสร้างความแตกต่างให้ทีม หลังลงเป็นตัวสำรอง แต่ทำ 2 ประตูช่วย สิงโตคำราม อุ่นแข้งสอย อียิปต์ 3-1 ด้านหอกเสาโทรเลขหวัง 2 ประตูนี้จะเข้าตา คาเปลโล จนได้เป็นตัวจริงในเวิลด์ คัพ ด้าน เสือเตี้ย ดิเอโก มาราโดนา ชูลูกทีม ฟ้าขาว อาร์เจนตินา มีแววสมหวังซิวแชมป์โลก หลังระเบิดเพลงเตะบุกเด็ดปีก อินทรีเหล็ก เยอรมนี 1-0 ส่วน เรย์มองด์ โดเมอเน็ค ยังไม่วิตก แม้เป็นกุนซือทีม น้ำหอม คนแรกในรอบ 42 ปีที่พาทีมแพ้ กระทิงดุ สเปน คาบ้าน

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้

คาเปลโลชมเคราช์ยิง 2 อัดอียิปต์

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษชาวอิตาเลียน ชมเปาะ ปีเตอร์ เคราช์ ศูนย์หน้าก้านยาวที่ลงมาเป็นตัวสำรองก่อนทำ 2 ประตูช่วยให้ทีมเปิดรังเวมบลีย์ เอาชนะ อียิปต์ 3-1 ในเกมกระชับมิตร เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ทีมแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ออกนำก่อนตั้งแต่นาที 23 จาก โมฮัมเหม็ด ซีดาน แต่ 45 นาทีหลัง ปีเตอร์ เคราช์ ที่ลงมาแทน เจอร์เมน เดโฟ เหมา 2 เม็ดในนาที 57, 80 ซึ่งเป็นประตูที่ 20 จาก 37 นัดในนามทีมชาติ และอีกประตูจาก ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์ นาที 75 แซงชนะ 3-1

กุนซือจอมเฮี้ยบกล่าวถึง เคราช์ วัย 29 ปีว่า ผมมีความสุข เขามีโอกาสหลายครั้ง เคราช์ เป็นทางเลือกสำคัญของผมเพราะบางครั้งเราเล่นบอลยาว แต่ไม่ใช่วันนี้ที่เราเล่นบอล 1 หรือ 2 จังหวะ ในครึ่งหลังเขาได้สร้างความแตกต่าง เพราะเขาสามารถครองบอลและช่วยทำเกมบุกได้มาก

ขณะเดียวกันแม้ อียิปต์ สร้างปัญหาให้ทีมผู้ดีในครึ่งแรก แต่ คาเปลโล ไม่รู้สึกกังวลฟอร์มลูกทีม โดยกล่าวว่า ครึ่งแรกเรามีโอกาสทำประตูไม่ได้ ผมจึงเปลี่ยนนักเตะบางคน ผมพอใจกับครึ่งแรก แต่บอกพวกเขาว่าให้กดดันคู่ต่อสู้มากขึ้นและเอาบอลกลับมาให้เร็วที่สุด ซึ่งเราก็ทำได้ดี

เคราช์ลุ้นเป็นตัวจริงฟุตบอลโลก

ด้าน เคราช์ ก็หวังว่า 2 ประตูในเกมนี้จะทำให้เขามีโอกาสเป็น 11 คนแรก ในศึกฟุตบอลโลก แอฟริกาใต้ ว่า ไม่ว่าใครที่เล่นให้อังกฤษย่อมรู้สึกกดดัน คุณเพียงแต่ทำให้ดีที่สุดและผมทำได้ มันขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีม ที่คุณทำได้คือคว้าโอกาสเอาไว้ คืนนี้ผมทำให้ผู้จัดการทีมต้องคิดบาง อย่าง

ส่วน จอห์น เทอร์รี อดีตกัปตันทีมออกมาชื่นชมแฟน ๆ ที่แม้เขาจะโแค่ช่วงแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็เล่นได้ดีและเสียงโห่ก็หายไป แฟนบอลมหัศจรรย์มากในแนวทางที่พวกเขาสนับสนุนเรา แน่นอนว่ามันมีเสียงโห่บ้าง แต่ในฐานะนักเตะผมสามารถรับมือได้ ผมพอใจกับปฏิกริยาที่ได้รับจากแฟนบอลทั้งหมด

ดิเอโกได้ใจชูอาร์เจนฯสอยแชมป์โลก

ดิเอโก มาราโดนา กุนซือทีม ฟ้าขาว อาร์เจนตินา แสดงความมั่นใจทันทีว่ามีโอกาสสมปรารถนาคว้าแชมป์โลกมาครองเป็นสมัยที่ 3 หรือเป็นครั้งแรกนับแต่ปี ค.ศ. 1986 หลังนักเตะ อัลบิเซเลสเต อุ่นเครื่องบุกไปเอาชนะ อินทรีเหล็ก เยอรมนี ถึงถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า 1-0 จากประตูโทนของ กอนเซโล ฮิกัวอิน นาที 45

ผมมีความสุขมากเพราะพวกเขาทำได้ตามที่ผมหวังเอาไว้ หลังจาก 24 ปี อาร์เจนตินา จำเป็นต้องได้แชมป์ และหากเล่นในมาตราฐานแบบนี้ เราก็สามารถทำได้ เรามีทีมที่ยอดเยี่ยมซึ่งสามารถสร้างความสุขแก่คนของเรา

มาราโดนา ยังไม่ลืม ลีโอแนล เมสซี ตบท้ายว่า ผมคงพูดได้แค่ว่าผมขอบคุณพระเจ้าที่เมสซีเป็นชาวอาร์เจนตินา

ขณะที่ โยอัคคิม เลิฟ บุนเดส เทรนเนอร์ของ อินทรีเหล็ก เผยว่า ในระดับนี้การสร้างข้อผิดพลาดจะโดนลงโทษ อาร์เจนตินา แข็งแกร่งมาก ๆ และมีนักเตะที่เต็มไปด้วยทักษะ เราไม่สามารถสร้างความกดดันแก่พวกเขา

โดเมอเน็คไม่วิกตฟอร์มไก่แพ้สเปน

เรย์มองด์ โดเมอเน็ค กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ที่เป็นกุนซือ ตราไก่ คนแรกในรอบ 42 ปีที่นำทีมอุ่นเครื่องแพ้คาบ้านต่อ กระทิงดุ สเปน ออกมาแก้ตัวด้วยการยกให้ สเปน เป็นเต็งที่ 1 ที่จะคว้าแชมป์โลก 2010 ชูแข้งสเปนแกร่งทั่วแผ่น ทำให้หากคิดชนะต้องเล่นเหนือระดับของตัวเอง ยืนยันไม่วิตกที่ลูกทีมเล่นแย่

สเปน ได้ 2 ประตูชัยจาก ดาวิด บีญา นาที 21 และ เซร์คิโอ รามอส นาที 45 ซึ่งรูปเกมทีมสแปนิชครองเกมเหนือกว่าตลอด ขณะที่แฟน เลอ เบลอส์ นอกจากโห่ใส่ทีมตัวเอง ยังตะโกน โอเล โอเล ชื่นชมทีมคู่ต่อสู้ และตะโกนให้ โด เมอเน็ค ลาออกไป รวมถึงโห่ใส่ เธียร์รี อองรี ที่โดนเปลี่ยนตัวออกหลังจากโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวัง

ความพ่ายแพ้ไม่เคยเป็นเรื่องสนุก สเปน เป็นหนึ่งในทีมเต็งฟุตบอลโลก เราได้เห็นว่าการจะชนะสเปน ทุกคนต้องเล่นเหนือระดับของตัวเอง การชนะพวกเขา เราต้องเล่นได้อย่างพิเศษ มันยากเสมอสำหรับฝรั่งเศสในช่วงนี้ของปี ผมไม่ได้วิตกเลย เราเสีย 2 ประตูจาก 2 ความผิดพลาด แต่ผมยังเห็นบางอย่างที่น่าสนใจจากทีมของผม

ส่วน บิเซนเต เดล บอสเก นายใหญ่ของสเปน ยังไม่กาชื่อ ฝรั่งเศส ออกจากทีมลุ้นแชมป์พร้อมกับชมเด็กตัวเองว่า เราทำให้เกมนี้ง่ายด้วยทัศนคติที่ดีในครึ่งแรก เราสร้างโอกาสไม่มากนัก แต่เล่นได้ดี

สรุปผลกระชับมิตร คู่อื่น ตุรกี ชนะ ฮอนดูรัส 2-0, แอลจีเรีย แพ้ เซอร์เบีย 0-3, ฮังการี เสมอ รัสเซีย 1-1, โรมาเนีย แพ้ อิสราเอล 0-2, ลักเซมเบิร์ก แพ้ อาเซอร์ไบจาน 1-2, สวิตเซอร์แลนด์ แพ้ อุรุกวัย 1-3, ออสเตรีย ชนะ เดนมาร์ก 2-1, โปแลนด์ ชนะ บัลแกเรีย 2-0, อัลเบเนีย ชนะ ไอร์แลนด์เหนือ 1-0, เบลเยียม แพ้ โครเอเชีย 0-1, ฮอลแลนด์ ชนะ สหรัฐ 2-1, อิตาลี เสมอ แคเมอรูน 0-0, สโลวีเนีย ชนะ กาตาร์ 4-1, เวลส์ แพ้ สวีเดน 0-1, สกอตแลนด์ ชนะ เช็ก 1-0, โปรตุเกส ชนะ จีน 2-0

เตเบซขู่เจทีถ้าอยู่อาร์เจนฯตายไปแล้ว

คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าจอมฟิตของ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ยังโกรธแทนเพื่อนไม่หาย เมื่อออกมาเปิดศึกใส่ จอห์น เทอร์รี กัปตันทีม สิงห์สำอาง เชลซี ว่าหากอยู่ที่บ้านเกิดของเขา เทอร์รี คงตายไปแล้วหากทำพฤติกรรมไร้ศีลธรรมด้วยการไปนอนกับแฟนของเพื่อนดังที่ทำกับ เวย์น บริดจ์

เตเบซ ซึ่งเกิด ฟูเอร์เต ปาปาเช ชานเมืองบัวโนสไอเรส เผยว่า มันซับซ้อนในการพูดบางอย่างเกี่ยวสิ่งที่ เทอร์รี ทำกับ บริดจ์ ผมไม่คิดว่าคุณสามารถทำเช่นนั้นกับเมียของนักเตะคนอื่น มันผิด ในความเห็นของผม เทอร์รี ไม่มีศีลธรรม ในแถวบ้านผม หากคุณทำแบบนั้น คุณจะเสียขาหรือมากกว่านั้น ก็ไม่มีชีวิตรอด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook