อนุมัติ72ล.ให้4โครงการใต้เน้นเพิ่มรายได้

อนุมัติ72ล.ให้4โครงการใต้เน้นเพิ่มรายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนแผนพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นการประชุมครั้งที่ 1 ในปี 2553 โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา
ผบ.ทบ. พร้อม ผู้ว่าราชการจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมซึ่งที่ประชุม อนุมัติงบประมาณกว่า 72 ล้านบาท ให้กับ 4 โครงการ โดยพิจารณา จาก 90 โครงการ ที่เน้นการยก
ระดับรายได้ครัวเรือนยากจน ที่มีงบกว่า 46,000 ต่อปี เพื่อยกระดับรายได้เป็น 120,000 บาทต่อปี ใน 696 ชาวบ้าน ประกอบด้วย โครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพ ใช้จัดหาเครื่องมืออุปกรณ์ ประกอบอาชีพราษฎรกลุ่มเป้าหมาย 313 ราย 696 ชาวบ้าน โครงการส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรม กรณีราษฎรไม่มีที่ทำกิน บ้านซือเลาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อใช้เลี้ยงปลาในกระชังและปลูกพืชในแปลงรวม พร้อมกับโครงการ 1 อำเภอ 1 ฟาร์ม ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างฟาร์ม นำร่อง 3 ฟาร์ม ให้รองรับแรงงานเยาวชนในพื้นที่ให้มีอาชีพมั่นคง และโครงการจัดหาอุปกรณ์การประกอบอาชีพสนับสนุนในกลุ่มเยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook