แดงสยามโวยโฆษก ปชป.ป้ายสี

แดงสยามโวยโฆษก ปชป.ป้ายสี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่มแดงสยาม ในฐานะ บก.นิตยสาร วอยซ์ ออฟ ทักษิณ แถลงถึงกรณี นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่า นิตยสาร วอยซ์ ออฟ ทักษิณ ฉบับปักษ์แรกเดือน มี.ค. นำภาพตัดต่อพญาครุฑมีผึ้งปิดใบหน้าขึ้นปกนิตยสารลงข้อความ บ้านดีต้องเริ่มที่พ่อ ซึ่งมีเนื้อหาพาดพิงสถาบันเบื้องสูง ว่า ขอยืนยันการนำภาพดังกล่าวมาขึ้นปกนิตยสาร วอยซ์ ออฟ ทักษิณ ไม่ได้มีการตัดต่อ แต่เป็นภาพที่ถ่ายจริงเมื่อเดือน ก.ค. 2551 ซึ่งเป็นช่วงที่ศาลอาญาตัดสินคดีหุ้นชินคอร์ป ของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ การกล่าวหาว่าพวกตนตัดต่อภาพถือเป็นการใส่ร้ายป้ายสี

ส่วนกรณีที่ลงข้อความ บ้านดีตองเริ่ม ที่พ่อ นั้นเป็นการนำบทความที่ ดร.ชนาธิป ศิริปัญญาวงศ์ เขียนเรื่องราวถึงพ่อต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้ลูกเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องของคำสอนทางจิตวิทยาในครอบครัว แต่ นพ.บุรณัชย์ พยายามโยงให้เกี่ยวข้องกับสถาบัน จนทำให้ร้านหนังสือหลายแห่งปฏิเสธการวางจำหน่ายมาแล้ว นายสมยศ กล่าวอีกว่า ขอประณามพฤติกรรมของ นพ.บุรณัชย์ ที่จงใจให้ร้ายคนเสื้อแดง วิธีการนี้อาจนำมาซึ่งความแตกแยกและทำให้การชุมนุมของคนเสื้อแดงวันที่ 14 มี.ค. อาจเกิดความรุนแรงได้ ขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์เตือนให้ นพ.บุรณัชย์หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะเราเกรงว่าพรรค ประชาธิปัตย์อาจจะใช้ประสบการณ์สมัยที่ นายควง อภัยวงศ์ ใส่ร้ายป้ายสีทางการเมืงฝ่ายตรงข้าม โดยเฉพาะการมุ่งโจมตี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร เพื่อไม่ให้กลับประเทศไทย ทั้งนี้ขอเรียกร้องไปยังสมาคมนักข่าวนักหนังสือ พิมพ์แห่งประเทศไทยให้ตรวจสอบสื่อกระแสหลัก 2 ฉบับที่ตีพิมพ์บทความดังกล่าวอย่างบิดเบือนก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

อนึ่งก่อนหน้านี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคประชาธิปัตย์ประเมินความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงว่าจะเคลื่อนไหวใน 3 รูปแบบสร้างความขัดแย้ง โดยระบุว่า รูปแบบที่ 3 น่าวิตกที่สุดคือการพาดพิงสถาบันสูงสุดของชาติ โดยคนไทยต้องร่วมกันปกป้อง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook