มทภ.1บอกพรุ่งนี้ชัดจำนวนกำลังพลคุมแดง

มทภ.1บอกพรุ่งนี้ชัดจำนวนกำลังพลคุมแดง

มทภ.1บอกพรุ่งนี้ชัดจำนวนกำลังพลคุมแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาค 1 ไม่ทราบเรื่องกองกำลังในอังกฤษเตรียมป่วน กทม.3 จุด บอกแค่ตีตั๋วกลับมาก็จุกแล้วขณะนายกฯยังไม่ประสานขอใช้บ้านพักใน ร.1เป็นเซฟเฮาส์

พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะ ผบ.เหตุการณ์ ตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง กล่าวว่า ยังไม่ทราบกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ออกมาอ้างว่ามีการตั้งกองกำลังที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเตรียมสร้างสถานการณ์ ป่วนกรุงเทพฯ 3 จุด โดยพูดติดตลกว่าแค่ตีตั๋วเครื่องบินกลับมาก็จุกแล้ว ส่วนกรณีที่มีรายงานว่าจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ-ทหาร และพลเรือน จำนวน 5 หมื่นนายนั้น เป็นเพียงการประเมินภาพรวมคร่าวๆ โดยในวันที่ 11 มีนาคม ซึ่งเป็นวันแรกของการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง จะทราบแน่ชัดว่าต้องใช้กำลังทั้งหมดเท่าใด เพราะต้องประเมินวันต่อวัน อย่างไรก็ตามตนไม่ทราบว่า นายกรัฐมนตรีจะใช้เซฟเฮ้าส์ที่ใด เป็นกองบัญชาการ โดยขณะนี้ยังไม่มีการประสานว่าจะใช้บ้านพักของตนภายใน กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ หรือไม่ เพราะขณะนี้บ้านหลังดังกล่าวตนและครอบครัวได้ย้ายเข้าไปอยู่แล้ว หลังจากเมื่อปีที่แล้วนายกรัฐมนตรีใช้บ้านหลังนี้เป็นที่บัญชาการ

ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 1 ไม่รู้สึกกังวลว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนพลไปปิดล้อมหน่วยทหาร เพราะหากมาจริงทหารก็คงไม่ทำอะไร เพราะไม่ได้มีเจตนาจะใช้ความรุนแรง พร้อมกันนี้ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเข้มสถานที่เป้าหมายต่างๆ และจัดเตรียมเครื่องสาธารณูปโภคให้พร้อม หลังมีรายงานเรื่องการก่อวินาศกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook