ตร.ยังตรึงเข้มบ้านป๋าเปรม-รัฐสภา

ตร.ยังตรึงเข้มบ้านป๋าเปรม-รัฐสภา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศ ที่บริเวณหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังร่วมกับ สารวัตรทหาร และเทศกิจ ในการตั้งกองรักษาการ เพื่อป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมและบุคคลไม่หวังดี หรือ มือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ หลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ โดยขณะนี้ สถานการณ์ล่าสุด ยังคงปกติดี และยังไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ทั้งนี้ การรักษาความปลอดภัยดังกล่าว เป็นมาตรการในการรักษาความปลอดภัยของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ในการรักษาความปลอดภัยให้กับบุคคลสำคัญทางการเมือง ซึ่งในระยะนี้ มักเกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นบ่อยครั้ง

ขณะที่บรรยากาศบริเวณอาคารรัฐสภา ยังคงมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด จากเจ้าหน้าที่ หลังจากที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ทำหนังสือด่วน ให้มีการเพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัย เพื่อเตรียมพร้อมจัดการ การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มีการประเมินสถานการณ์แล้วว่า อาจเกิดเหตุรุนแรงบานปลาย โดยเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบรถทุกคัน ที่เข้าออกบริเวณรัฐสภา ซึ่งจะไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้ามายังพื้นที่ พร้อมทั้ง จะมีการตรวจสอบสัมภาระของผู้ที่เดินทางเข้าออกภายในอาคารทุกคน ขณะที่การประชุมในวันนี้ จะเริ่มขึ้นในเวลา 09.00 น. โดยมีระเบียบวาระการประชุมที่สำคัญ ในการพิจารณารับทราบการพิจารณาของวุฒิสภา จำนวน 7 เรื่อง และการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติสภาเกษตรกรแห่งชาติ ร่างพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จับตาการประชุม ว่าจะได้รับความร่วมมือกับสมาชิกหรือไม่ หลังเกิดเหตุการณ์สภาล่มบ่อยครั้ง จนประธานวิปรัฐบาลสั่งทุกพรรคร่วมรัฐบาล ให้ใช้มาตรการเข้มงวดในการควบคุม ส.ส. ให้เข้าร่วมประชุมอย่างเคร่งครัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook