คดีสะเทือนขวัญ

คดีสะเทือนขวัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คดีสะเทือนขวัญ

ตำรวจเกาหลีใต้จับกุมผู้ต้องสงสัยข่มขืน และฆ่าวัยรุ่นสาว นับเป็นคดีสะเทือนขวัญชาวโสม โดย นายคิม คิล-แต ซึ่งเคยติดคุกมาแล้ว 11 ปี จากคดีข่มขืนถึง 2 ครั้ง ถูกจับกุมในตลาดแห่งหนึ่งของเมืองปูซาน ทางใต้ของประเทศ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเด็กหญิงวัย 13 ปี หายไปจากบ้านเมื่อ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนถูกพบกลายเป็นศพเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ในแท็งก์น้ำใกล้บ้านพักของเธอ นอกจากนี้ ตำรวจยังได้พบตัวอย่างดีเอ็นเอจากผู้ต้องสงสัยวัย 33 ปี บนศพหญิงวัยรุ่น

รวบหัวรุนแรง

ผู้บัญชาการตำรวจไนจีเรีย เปิดเผยว่า ทางการจับกุมสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรงฟูลานี จำนวน 49 คน พร้อมตั้งข้อหาฆ่าคนตาย หลังจากเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อเหตุโจมตีหมู่บ้านชาวคริสเตียน นอกจากนี้ ทางตำรวจไนจีเรียยังได้ปรับตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเดิม 500 ศพ เป็น 109 ศพ โดย นายอิกเกชุควู อาดูบา กรรมาธิการตำรวจรัฐแพลโท เป็นผู้เิดเผยตัวเลขล่าสุด ซึ่งได้รับการตรวจสอบอย่างชัดเจนแล้ว

โจรโผล่อาละวาด

บรรดาชาวเฮติแสดงความวิตก หลังจากสหรัฐระบุตัดลดกำลังทหารที่เข้ามาช่วยเหลือเฮติ ภายหลังประสบแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง ท่ามกลางคำเตือนของตำรวจ ที่บอกว่า แก๊งโจรข้างถนนได้ออกอาละวาดแล้ว ทั้งนี้ ลูเชียน ซาเมดี้ วัย 23 ปี ผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหว กล่าวว่า หากทหารอเมริกันกลับไปจะยิ่งทำให้ปัญหาบานปลายมากขึ้น โดยกองทัพสหรัฐจะลดกำลังทหารประมาณ 1 ใน 4 ของกำลังพล 11,000 นาย ที่ประจำการอยู่ในเฮติ

พายุถล่มโมร็อคโก

เกิดเหตุน้ำท่วม และดินถล่มเนื่องจากพายุ คร่าชีวิตประชาชนไม่ต่ำกว่า 10 ศพ ในโมร็อคโก หลังจากเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีคนจมน้ำ 7 ราย เพราะน้ำที่ล้นฝั่งไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน ส่วนอีก 6 คนบาดเจ็บ โดยพายุฝนที่พัดกระหน่ำทั่วโมร็อคโกในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว ได้สร้างความเสียหาย หรือทำลายบ้านเรือนต่าง ๆ รวมทั้งซัดถล่มสะพาน และเรือกสวนไร่นาของชาวบ้าน ตลอดจนทำให้ระบบไฟฟ้าล้มเหลว และยังทำให้ประชาชนหลายร้อยครัวเรือนไม่มีบ้านอยู่

โหวตถอนทหารมะกัน

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะโหวตรับรองแผนการที่ต้องการให้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ถอนกำลังทหารอเมริกันทั้งหมดออกจากอัฟกานิสถาน โดยมติดังกล่าวเรียกร้องให้ประธานาธิบดีโอบามา ถอนทหารสหรัฐออกจากอัฟกานิสถานใน 30 วัน หลังจากร่างกฎหมายฉบับนี้ได้บังคับใช้เป็นกฎหมายแล้ว และหากประธานาธิบดีโอบามา ตัดสินใจว่า เป็นเรื่องอันตราย การถอนทหารอเมริกันออกจากอัฟกานิสถานน่าจะไม่เกินวันที่ 31 ธ.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook