ประมวลเหตุการณ์หลังใช้ พรบ.มั่นคงวันแรก

ประมวลเหตุการณ์หลังใช้ พรบ.มั่นคงวันแรก

ประมวลเหตุการณ์หลังใช้ พรบ.มั่นคงวันแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
06.43 น. บรรยากาศรักษาความปลอดภัยหน้าบ้านนายกฯ ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารดูแลตามปกติ ไม่มีการเพิ่มกำลังแต่อย่างใด

07.18 น.บรรยากาศย่านดินแดง หลังมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ยังไม่พบการตั้งด่านระวังป้องกันที่เข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ขณะที่พบป้ายผ้ามีข้อความ "ความสงบเป็นส่วนหนึ่งของประชาธิปไตย" ติดไว้

07.26 น.คนเสื้อแดงลำปาง เตรียมเดินทางด้วยรถส่วนตัว ไม่หวั่นแผนสกัดกั้น ขณะที่ยอดเงินบริจาคอยู่ที่กว่า 5 หมื่นบาทแล้ว

07.33 น.บรรยากาศ หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เจ้าหน้าที่ เข้มงวดเป็นพิเศษ หลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง เป็นวันแรก

07.36 น.ทหารตำรวจสนธิกำลังตั้งด่านหน้าห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว คุมเข้มรถกะบะจากต่างจังหวัด หวั่นเข้ามาสร้างสถานการณ์ ช่วงประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง

07.41 น.ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี คุมเข้ม ห้ามเสื้อแดงเข้าพื้นที่เด็ดขาด ขณะ ถ.รัตนาธิเบศร์ ซึ่งมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ ทหาร-ตำรวจ กว่า 200 นาย ตรึงกำลังคุมเข้ม

07.46 น.บรรยากาศโดยรอบกองบัญชาการกองทัพบก และถนนราชดำเนินนอกภายหลัง พรบ.ความมั่นคงมีผลบังคับใช้วันแรก มีเจ้าหน้าที่ทหารเฝ้าสังเกตการณ์ตามจุดต่างๆเป็นระยะ ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ยังเดินทางมาไม่ถึง

07.53 น.บรรยากาศพื้นที่เขตห้วยขวางหลัง พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ มีผลบังคับใช้วันแรก พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารประจำการตามจุดแยกและตลอดแนวถนนรัชดาภอเษก ขณะที่พบป้ายข้อความ"ขอให้ผู้ชุมนุม ชุมนุมด้วยความสงบ" ด้วย

07.59 น.เจ้าหน้าที่ทหารตรึงกำลังรอบทำเนียบรัฐบาล หลังมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ขณะที่ทหารกว่า 200 นาย เริ่มกระจายกำลังรักษาความปลอดภัยแล้ว
08.15 น.เจ้าหน้าที่ทหารตรึงกำลังรอบทำเนียบรัฐบาล หลังมีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ขณะที่ทหารกว่า 200 นาย เริ่มกระจายกำลังรักษาความปลอดภัยแล้ว

08.18 น.หลัง พ.ร.บ.ความมั่นคงฯมีผลบังคับใช้วันแรก บรรยากาศโดยรอบอาคารรัฐสภา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่ต้องจับตาการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่จะมีการตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรีกรณีประกาศใช้ พรบ.ความมั่นคงด้วย

08.23 น.เสื้อแดง กทม ลดจุดชุมนุมพรุ่งนี้เหลือ4จุด ทั่วกรุง ด้าน รองผบชน ย้ำ ประชาชนอย่าตื่นตระหนกใช้รถใช้ถนนได้ตามปกติพร้อม ปรับเปลี่ยนแผนดูแลความปลอดภัยตามจำนวนผู้ชุมนุม

08.25 น.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสข้อความตอบคำถามผ่านเว็บไซต์ทวีตเตอร์ ระบุรัฐบาลมีความสามารถคุมสื่อได้หมด

08.30 น.ทหาร ยัน ไม่อาศัยช่วงประกาศ พ.ร.บ.มั่นคง ปฏิวัติ ลั่น เสื้อแดง เอาอีแต๋นแหกด่านพรุ่งนี้ จับหมด รับ ตรึงทหารแน่นทุกจุดเสี่ยง การันตี คืนนี้ ปลอดวินาศกรรม

08.46 น. เจ้าหน้าที่ ทหาร-ตร ตรึงกำลัง ดูแลความปลอดภัย รอบอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย เข้มงวด หลังประกาศใชช้พรก.วันแรก

08.57 น. ตำรวจ-ทหาร จ.อยุธยา ตรึงกำลังเข้ม ตรวจค้นรถเดินทางเข้า กทม ช่วงอ.บางปะหัน พร้อมชี้แจงทำควมเข้าใจประชาชน

09.28 น. "ชัย ชิดชอบ" อาสาเป็นตัวกลางในการเจรจาระหว่างคนเสื้อแดงและรัฐบาลโดยใช้สภาเป็นศูนย์กลาง ขณะที่ตำหนิคนที่เดินทางไปต่างประเทศ เป็๋นพวกเอาตัวรอด

09.37 น.รองผู้ว่าฯ กทม. กัลยา ทีปสุวรรณ เผยไม่มีเจตนาป่วนขบวนรถนายรัฐมนตรี รับ ต้องการเข้าขบวนด้วยเพราะกลับบ้านทางเดียวกัน ยืนยันทะเบียนรถถูกต้องตามกฎหมาย

09.44 น. "ชวน หลีกภัย" ไม่กังวลการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะเกิดขึ้น เชื่อรัฐบาลสามารถควบคุมดูแลได้

09.47 น.ผบช.ภ.4 สั่งจับตาคนเสื้อแดงอย่างใกล้ชิด ไม่มีแผนสกัดกั้น มีเพียงตั้งด่านตรวจ ขณะที่การชุมนุมต้องไร้อาวุธและอยู่ในกรอบของกฏหมาย

09.53 น.รองนายกฯสุเทพ ยืนยันระหว่างการชุมนุมจะอยู่กรุงเทพมหานคร พร้อมรับผิดชอบสถานการณ์ ขณะที่ระบุหากการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงเกิดความรุนแรง

09.56 น.อยุธยาเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ หลังแกนนำคนเสื้อแดงประกาศแหกด่าน สั่งห้ามรถอีแต๋นเข้ากรุงเทพ พร้อมเตรียมพื้นที่กว่า 100 ไร่ เพื่อใช้จอดอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook