ฮ่องกงยกเลิกทัวร์ไทยหลังยกระดับเตือนภัย

ฮ่องกงยกเลิกทัวร์ไทยหลังยกระดับเตือนภัย

ฮ่องกงยกเลิกทัวร์ไทยหลังยกระดับเตือนภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังประกาศเตือนภัยการเดินทางมาไทยขั้นสูงสุดไป เมื่อวานนี้ (11 มี.ค.) ส่งผลให้แพคเกจทัวร์ มายังประเทศไทย ถูกยกเลิกทุกแพคเกจตลอดช่วง 1 สัปดาห์ โดยเริ่มต้นจากเมื่อวานนี้ ภายใต้ประกาศเตือนภัย ขั้นสีแดง ซึ่งอยู่ในขั้น 2 ของระดับเฝ้าระวังด้านการท่องเที่ยว 3 ขั้น ทั้งนี้ ทางการฮ่องกง ยังแนะนำนักท่องเที่ยวให้ปรับแผนการเดินทางเสียใหม่ โดยควรที่จะเลื่อนกำหนดการออกไปอีก 2 อาทิตย์ และเลี่ยงพื้นที่ ๆ มีความเสี่ยงสูง เช่นเดียวกับ ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ และสหราชอาณาจักร ที่ได้ออกประกาศเตือนพลเมืองของตน ให้ปรับแผนการเดินทางมายังประเทศไทยใหม่และหลีกเลี่ยงพื้นที่ ๆ มีการประท้วงขึ้น ในตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ จากนี้ไป

ทั้งนี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศสิงคโปร์ ออกแถลงการเตือนประชาชน ผ่านเว็บไซต์ของกระทรวงฯ โดยระบุให้ ชาวสิงคโปร์ ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ติดต่อเจ้าหน้าที่ของทางการสิงคโปร์ทันที ที่เกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น พร้อมแนะนำให้เตรียมอุปกรณ์รักษาพยาบาลไว้ให้พร้อม และควรทำประกันภัยการเดินทาง กรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

ขณะที่ สายการบินคาเธย์ แปซิฟิก เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ประกาศละเว้นค่าธรรมเนียม คืนตั๋ว หรือเปลี่ยนแปลงเส้นทางบิน สำหรับผู้โดยสารในฮ่องกง ที่มีกำหนดบินมายังกรุงเทพฯ จากวันพุธที่ 10 มี.ค. ไปจนถึง วันอังคาร ที่16 มี.ค.

แถลงการณ์เตือนนักท่องเที่ยวดังกล่าว มีขึ้นตามมา หลังจากที่ ทางการไทย ประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงภายใน ก่อนหน้าการชุมนุมใหญ่ของฝ่ายที่ให้การสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งหลายประเทศ ต่างหวาดกลัวว่า อาจจะเกิดความรุนแรงขึ้น

ด้าน สำนักข่าว เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง รายงานข่าวล่าสุดว่า นักท่องเที่ยวฮ่องกง ยังคงเดินทางท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทย แม้จะมีคำประกาศเตือนจากรัฐบาลฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook