ชัย เรียกประชุมรัฐสภา 16 มี.ค.

ชัย เรียกประชุมรัฐสภา 16 มี.ค.

ชัย เรียกประชุมรัฐสภา 16 มี.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัย ลองของเสื้อแดงนัดประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณากรอบเจรจา ศก. อังคารนี้

นายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ได้หารือกับนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา และตัดสินใจนัดประชุมร่วมกันของรัฐสภา ในวันที่ 16 มี.ค. เวลา 09.00 น. เพราะรัฐบาลต้องไปเจรจาความตกลงระหว่างประเทศ ด้านเศรษฐกิจ อย่างเร่งด่วน ซึ่งมีกรอบการเจรจาที่ค้างอยู่ 3 ฉบับ จึงได้มีการส่งข้อความสั้น (SMS) ไปยังโทรศัพท์ของ ส.ส.และ ส.ว.เพื่อเชิญร่วมประชุมร่วมรัฐสภาในวันดังกล่าว

"ถือเป็นการเรียกประชุมปกติ เพราะที่ผ่านมา จะมีการเรียกประชุมร่วมรัฐสภา ตั้งแต่ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว แต่วุฒิสภามีการประชุม ทั้งวันจันทร์ อังคาร และศุกร์ จึงยังไม่สะดวก" นายพิทูร กล่าว

ต่อข้อถามว่า การเรียกประชุมในช่วงเวลาที่มีการชุมนุมของคนเสื้อแดง เกรงจะเกิดเหตุการณ์ปิดล้อมสภาฯ เหมือนวันที่ 7 ตุลาคม 2550 หรือไม่ นายพิทูร กล่าวว่า คงไม่มีปัญหา เพราะสภาฯ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลภายใน 1-2 กองร้อยอยู่แล้ว ส่วนภายนอกเป็นเรื่องของ สน.เจ้าของท้องที่ อย่างไรก็ตาม สภาฯ ไม่ได้แจ้งหน่วยงานต่าง ๆ เข้ารักษาความปลอดภัยการประชุมรัฐสภา วันที่ 16 มี.ค. เป็นพิเศษ หากมีปัญหา สน.ก็จะประสานไปยังศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศอ.รส.) เพิ่มเติม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook