ยิงM79ใส่ร.1พัน.1รอ.ทหารเจ็บ2ส่งรพ.แล้ว

ยิงM79ใส่ร.1พัน.1รอ.ทหารเจ็บ2ส่งรพ.แล้ว

ยิงM79ใส่ร.1พัน.1รอ.ทหารเจ็บ2ส่งรพ.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุมีการยิงกระสุนปืน M79 เข้าไปในกรมทหารราบที่1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่หน้าประตูได้รับบาดเจ็บ 2 นาย โดย 1 รายกระสุนเข้าที่ท้องฝังใน ส่วนอีก 1 รายกระสุนถูกแขน ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ จนท.กู้ภัยศูนย์ เอราวัณ นำทหารทั้ง 2 รายส่ง รพ.พระมงกุฎเกล้าแล้ว

ขณะที่ผอ.รพ.พระมงกุฎเกล้ายืนยันมีทหารถูกยิงได้รับบาดเจ็บดังกล่าวจริง


อย่างไรก็ตามจากการสอบถามพยานแวดล้อมทราบว่า ขณะเกิดเหตุได้มีเสียงยิงกระสุน 2 ครั้งบริเวณฝั่งตรงข้ามกรมทหารราบที่1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ และกระสุนได้มาตกที่หน้าประตูที่มีทหารยืนรักษาการอยู่จนได้รับบาดเจ็บดัง กล่าว

ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.ยืนยันว่า มีกระสุน M79 ตกใส่ที่ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ จริง โดยลักษณะการตกนั้น เป็นการยิงจากถนน รวม 4 นัด ซึ่งไม่แน่ชัดว่ายิงมาจากถนนวิภาวดีรังสิต หรือ บนทางด่วน โดยกระสุนได้ไปตกลงที่กองรักษาการ กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 1มหาดเล็กรักษาพระองค์ ส่งผลให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย และได้นำตัวส่ง ร.พ.พระมงกุฎเกล้าไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ ผบ.ศอ.รส.ยังไม่ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ขณะที่ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.2 กล่าวว่า ทาง ผบ.ร.1 รอ. ได้ประสานงาน กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หน้าป้อมยาม ที่เกิดเหตุคนร้ายยิงกระสุน M79 เข้าใส่ทหาร ที่ยืนรักษาการณ์ อยู่หน้าป้อมจนได้รับบาดเจ็บ 2 นาย นั้น ทาง บก.น.2 ได้ส่งเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิด และพนักงานสืบสวนสอบสวน สน.บางซื่อลงเก็บหลักฐาน ณ ที่เกิดเหตุแล้ว เบื้องต้นทางทหารยังไม่บอกรายละเอียดเหตุที่เกิดแต่อย่างใด โดยตนจะส่งรายงานให้ท้องที่ รวบรวมหลักฐานทุกชิ้น เพื่อสอบสวนหาส่วนสาเหตุต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook