นพดลแย้มทักษิณถือพาสปอร์ตมอนเตเนโกร

นพดลแย้มทักษิณถือพาสปอร์ตมอนเตเนโกร

นพดลแย้มทักษิณถือพาสปอร์ตมอนเตเนโกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ในทวีปยุโรป แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นประเทศใด โดยถือหนังสือเดินทางของประเทศมอนเตเนโกร ส่วนที่เอกอัครราชทูตเยอรมนี ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศเยอรมนีได้นั้น พ.ต.ท.ทักษิณ รู้ดีอยู่แล้ว คงไม่ได้เข้าไป

กรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่านครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะไม่ยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เป็นฐานการเมืองโจมตีประเทศไทยนั้น ยืนยันว่า ทางดูไบ ยังปฏิบัติกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ตามปกติ ไม่มีข้อจำกัดอะไร ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า การโฟนอินล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ น่าอยู่ประเทศแถบเอเชีย หรือกัมพูชานั้น เป็นเรื่องเหลวไหล สื่อต้องตรวจ
สอบให้รอบคอบ

ขณะที่ รายงานข่าวของเว็บไซต์ สเตรท ไทม์ ของสิงคโปร์ อ้างสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น " ทีวี วีเจสติ"ของมอนเตรเนโกร ได้รายงานว่า ได้มีผู้พบเห็น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย พร้อมคณะที่กำลังหลบหนีคดีคอร์รัปชั่น นั่งดื่มกาแฟ อยู่ที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่งที่เมืองบัดวา ประเทศมอนเตรเนโกร

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นดังกล่าว รายงานว่า อดีตนายกฯของไทย นั้นถือพาสปอร์ตของมอนเตเนโก แต่ยังถูกเจ้าหนาที่ของรัฐบาลมอนเตเนโก ปฏิเสธเรื่องดังกล่าวอยู่

พร้อมกันนี้ สื่อของสิงคโปร์ ยังรายงานความเคลื่อนไหวในประเทศไทยเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า นายกฯอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ ปฏิเสธที่จะทำตามข้อเรียกร้องของผู้สนับสนุนอดีตนายกฯ และได้เข้าไปหลบอยู่ในเขตของทหาร ท่ามกลางความหวาดวิตก ว่าจะเกิดเหตุรุนแรงตามมา


//ที่มา
http://www.straitstimes.com/BreakingNews/SEAsia/Story/STIStory_502381.html
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook