ตร.คุมเข้ม ปชป.รับกลุ่มเสื้อแดงเทเลือด

ตร.คุมเข้ม ปชป.รับกลุ่มเสื้อแดงเทเลือด

ตร.คุมเข้ม ปชป.รับกลุ่มเสื้อแดงเทเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเข้มคุ้มกันพรรคประชาธิปัตย์ รับกลุ่มเสื้อแดงเทเลือด ผบช.น. และ ผบก. น.2 ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เวลา 16.00 น. วันนี้ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เดินทางมาดูแลความเรียบร้อยที่พรรคประชาธิปัตย์ หลังกลุ่มคนเสื้อแดงประกาศจะนำเลือดมาเท

พล.ต.ท.สัณฐาน เปิดเผยว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาถึง ต้องมีการเจรจากับแกนนำเพื่อควบคุมไม่ให้เกิดความวุ่นวาย ถือเป็นหน้าที่ของตำรวจในการดูแลความเรียบร้อย ผู้ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้สั่งการ หรือกำชับอะไรเป็นพิเศษ ส่วนที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศว่า จะนำเลือดไปเทที่บ้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ย่านสุขุมวิท วันพรุ่งนี้ (17 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ได้วางกำลังดูแลความเรียบร้อยไว้แล้ว ไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลังทหารอีก เช่นเดียวกับการดูแลการจราจรในบริเวณดังกล่าว

"การจราจรมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว แต่ถ้าประชาชนไม่จำเป็น ก็ควรเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว เชื่อว่า การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง เป็นเพียงการแสดงเชิงสัญลักษณ์ ไม่น่าจะเกิดความวุ่นวาย" พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าว และว่า ส่วนจะต้องมีการดำเนินคดีกับผู้ที่นำเลือดมาเทหรือไม่ จะต้องดูว่านำมาเทไว้จุดใด เพราะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า จะมีการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่

ด้าน พล.ต.ต.สาโรจน์ เปิดเผยว่า ได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 4 กองร้อย ประกอบด้วย กำลังจากตำรวจนครบาล 2 จำนวน 1 กองร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 1 กองร้อย สมุทรสงคราม 1 กองร้อย จันทบุรี 1 กองร้อย เข้าดูแลความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ทุกคนปราศจากอาวุธ มีเพียงโล่ที่จะใช้ในการดูแลสถานการณ์ และได้เตรียมตำรวจนอกเครื่องแบบ จำนวน 50 นาย ไว้คอยบันทึกภาพ เพื่อใช้เป็นหลักฐาน หากมีการกระทำที่ผิดกฎหมายเกิดขึ้น ส่วนกล้องวงจรปิด ได้มีการติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อดูแลความเรียบร้อย

"นอกจากนี้ ได้นำรถควบคุมตัวผู้ต้องหามาจอดไว้ด้านหน้า พร้อมวางแผงเหล็กกั้น และเตรียมรถฉีดน้ำของ กทม. ไว้ เพื่อชำระล้างเลือดที่ผู้ชุมนุมจะนำเลือดมาเท เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้ผู้ชุมนุมเข้ามาด้านในที่ทำการพรรค จะเน้นการเจรจาโดยสันติ และปราศจากอาวุธ" พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าว

ขณะที่ เจ้าหน้าของพรรคนำผ้าใบสีเขียวขนาดใหญ่ มากั้นไว้บริเวณด้านหน้าพรรค ที่เป็นที่ตั้งของพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสัญลักษณ์ของพรรค เพื่อป้องกันไม่ให้เลือดที่คนเสื้อแดงจะนำมาเทกระเด็นถูก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook