นานาชาติตอบรับร่วมศึกมวยไทยชิงแชมป์โลก

นานาชาติตอบรับร่วมศึกมวยไทยชิงแชมป์โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ล่าสุดยืนยัน โปรแกรมการแข่งขัน ยังคงตามกำหนดเดิมทุกประการ ไม่มีเลื่อนไม่มียกเลิก เพราะมั่นใจว่า ปัญหาความวุ่นวายทางการเมือง จะไม่ส่งผลกระทบอย่างแน่นอน

นายวีระ กัจฉปคีรินทร์ ผอ.สถาบันอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยแห่งชาติ ในฐานะ ผู้รับมอบหมายจากนายสมบัติ คุรุพันธ์ ผิดชอบงานส่วนนี้ เผยเมื่อ 16 มี.ค.ว่า ล่าสุด จาก 36 ประเทศ ที่ได้รับเชิญมาร่วมแข่งขัน ขณะนี้มีตัวแทน 20 ชาติ ยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมส่ง นักกีฬามาร่วมชิงชัย คาดว่า จะมีเงินสะพัดเข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ครั้งนี้ นายสมบัติ ยืนยันว่าทางกรมพละขอเป็นเจ้าภาพดำเนินการ จัดการแข่งขันเองทั้งหมด โดยไม่ต้องใช้สถาบันมวยไทยอื่นๆเข้ามารับรอง เพื่อเป็นการตัดปัญหาความขัดแย้งกันของแต่ละองค์กร และทางกรมพละจะดำเนินการเช่นนี้ต่อๆไปเป็นประจำทุกปี

นายวีระ กล่าวอีกว่า ในปีนี้ เชื่อว่าจะมีนักกีฬาไม่ต่ำกว่า 200 คนเข้าร่วมแข่งขัน และผู้ติดตามไม่ต่ำกว่า 1200 คน อาจต้องเพิ่ม เวทีมวยสำรอง ที่อาคารจันทนยิ่งยงอีกแห่ง น่าเสียดายที่เวลากระชั้นชิด และคาบเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่เพชรบูรณ์ มวยไทยชิงแชมป์โลกครั้งนี้จึงไม่มีการถ่ายทอดสด แต่จะมีการบันทึกเทปเพื่อนำออกมาแพร่ภาพในภายหลัง สำหรับพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันเสาร์ที่ 20 มี.ค.ศกนี้ จะมีขึ้นที่ อาคารนิมิบุตร เวลา 14.00 น. ได้รับเชิญ นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีการท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธาน งานดังกล่าวจะมี อดีตยอดนักมวยไทยและอดีตแชมป์โลกชาวไทยหลายคน อาทิ เขาทราย แกแล็คซี่,สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ฯลฯ มาร่วมโชว์ศิลปะมวยไทย ให้แฟนมวยชาวไทยและชาวต่างชาติได้ชม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook