บีมควงนาตาลี-วงซีควิ้นท์ชวนปิดไฟ 1 ช.ม.

บีมควงนาตาลี-วงซีควิ้นท์ชวนปิดไฟ 1 ช.ม.

บีมควงนาตาลี-วงซีควิ้นท์ชวนปิดไฟ 1 ช.ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เซ็นทรัล เวิลด์ - 10.30 น.วันนี้ (วันอังคารที่ 16 มีนาคม 53 ) กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ World Wildlife Fund (WWF) จัดงานแถลงข่าว "ปิดไฟ 1 ช.ม. ลดโลกร้อน 2553" ( Earth Hour 2009) โดย บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้จัดส่งศิลปินชื่อดังเข้าร่วมงาน ได้แก่ บีม-กวี ตันจรารักษ์ และ "วงซีควิ้นท์" (แบ๊งค์-วีระชัย ลีฬหาทร , พิชญ์-พิชญ์ กาไชย , โยชิ-นิมิต มนัสพล , ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ ) นอกจากนี้ ยังมี นาตาลี เกลโบว่า อดีตนางงามจักรวาล เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย โดยในงานได้รับเกียรติจาก นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์สรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซนอีเดน ชั้น 3

ในงานผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, ผู้แทนจาก World Wildlife Fund (WWF) ประเทศไทย ,ผู้แทนจากไฟฟ้านครหลวง และศิลปิน-ดารา ได้ร่วมกันกดคัทเอาท์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์การปิดไฟ ถือเป็นการเปิดงาน สำหรับที่ประเทศไทย ก็จะมีการจัดกิจกรรมนับถอยหลังปิดไฟ 1 ชั่วโมง ในวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม 2552 เวลา 18.00 น. บริเวณลานด้านหน้า ณ ศูนย์สรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยเป้าหมายหลักของ Earth Hour 2009 ในครั้งนี้ คือ ประชาชนกว่า 4,000 เมืองทั่วโลก จะพร้อมใจกันปิดไฟ 1 ชั่วโมง ในช่วงเวลา 20.30 น. - 21.30 น. ทั่วโลก (ตามเวลาของประเทศนั้น ๆ ) และในปีนี้ เป็นปีแห่งการขยายความร่วมมือไปยังจังหวัดนนทบุรี เชียงใหม่ ขอนแก่น และภูเก็ต ในการร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ด้วย


ทั้งนี้ ในฐานะของ ทูต WWF ประเทศไทย "บีม-กวี" กล่าวว่า " ผมเข้าร่วมโครงการ "Earth Hour" ปิดไฟใน 1 ชั่วโมงทั่วโลก สำหรับปีนี้ เป็นปีที่ 3 แล้วครับ ถือว่าเป็นโปรเจกต์ใหญ่ระดับโลก ที่ผมเข้ามามีส่วนร่วม ในฐานะที่เป็นทูตของ WWF ประเทศไทย ในปีนี้ จะมีประชาชนกว่า 4,000 ประเทศ ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมที่จะสร้างปรากฏการณ์การลดใช้พลังงาน ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ดีมาก ที่ทุกคนให้การตื่นตัว และตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากร ผมอยากให้ทุกคนร่วมกันลดโลกร้อน ด้วยการไตร่ตรองทุกครั้ง ก่อนจะใช้พลังงาน เพื่อโลกที่น่าอยู่ขึ้นครับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook