คณะผู้อาวุโสวงการกีฬาอาสาเป็นกาวใจให้ขนไก่

คณะผู้อาวุโสวงการกีฬาอาสาเป็นกาวใจให้ขนไก่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กรณีปัญหาความขัดแย้งระหว่าง 12 นักแบดมินตันทีมชาติไทย นำโดย ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่มือ 1 ของไทย และ 4 ผู้ฝึกสอนทีมชาติได้แก่ นายสมพล คูเกษมกิจ, นายอุดม เหลืองเพชราภรณ์, พ.ท.ศักดิ์ระพี ทองสาริ และ นายปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ กับทางสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ นำโดย ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมฯ อันมีสาเหตุหลักมาจากเรื่องที่นักกีฬาถูกบีบให้เซ็นสัญญากับสปอนเซอร์ (ทีมคอนแทคส์) รวมทั้งการไม่ได้รับเบี้ยเลี้ยงค่าที่พักในช่วงการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จนมีการประกาศลาออกจากการเป็นทีมชาติ และถึงขั้น ไม่เผาผี กันนั้น

ล่าสุด บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า คงต้องมีการแก้ปัญหาให้เร็วที่สุดเพราะเรามีศึกใหญ่คือการแข่งขันเอเชี่ยน เกมส์ ครั้งที่ 16 ที่นครกวางโจว ประเทศจีน รออยู่ และในฐานะประธานคัดเลือกนักกีฬา ก็จะต้องคัดคนทีดีที่สุดไปแข่งขัน หากไม่ได้นักกีฬาที่มีฝีมือดีที่สุดก็คงไม่ส่งไปให้เปลืองเงินภาษี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี หลังจากล่าสุดการแก้ปัญหาเรื่องนี้ค่อนข้างที่จะลงตัว โดยจะให้คณะทำงานที่เรียกว่า คณะผู้อาวุโส ที่ประกอบด้วย ตนเอง, บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และ บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าไปประสานงานกับทางคณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอนชุดเดิม เข้าไปฝึกซ้อมโดยเร็วที่สุด ซึ่งจากการที่ทาง คณะผู้อาวุโส ได้พูดคุยร่วมกัน ทางนักกีฬาและผู้ฝึกสอนแบดมินตันทั้ง 16 คน ก็ให้การยอมรับเป็นอย่างดี และพร้อมจะกลับไปฝึกซ้อมเพื่อรับใช้ชาติแล้ว

ในส่วนของ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันฯ นั้น พล.ต.จารึก กล่าวว่า ก็จะหารือกับทาง ศ.เจริญ เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจกับท่านอีกครั้งเชื่อว่า ศ.เจริญ เป็นผู้ใหญ่ที่มีเหตุผลก็น่าจะรับฟังกัน ทั้งนี้ก็เพื่อหาทางออกและรักษาผลประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ส่วนตัวมั่นใจว่าจากนี้ไปปัญหาน่าจะจบลงด้วยดี ส่วนกรณีเรื่องของค่าที่พักซึ่งนักกีฬาเคยได้รับมาตลอดนั้น หากยังไม่ได้รับ ก็คงต้องให้สมาคมฯ หามาคืนนักกีฬาเหมือนเดิมต่อไป

ตอนนี้ก็คงต้องให้นักกีฬาและผู้ฝึกสอนชุดเดิมกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมให้เร็วที่สุด เพราะเวลาก็งวดเข้ามาแล้ว หากล่าช้าไปกว่านี้เกรงว่าจะกระทบต่อผลงานในเอเชี่ยนเกมส์ได้ ส่วนผู้ฝึกสอนที่ทางสมาคมฯ ตั้งขึ้นมานั้น ก็ไม่ได้มีการปลด เพียงแต่ว่าไม่ได้ให้เข้ามาทำงานร่วมกันเท่านั้น เรื่องนี้ผมจะคุยกับทาง ศ.เจริญ อีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาท่านก็มาปรึกษาและผมก็ให้คำปรึกษาไป เชื่อว่าจะหาทางออกร่วมกันได้ บิ๊กจากล่าวในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook