ห้ามคนไทยในอิสราเอลทำงานในพื้นที่อันตราย

ห้ามคนไทยในอิสราเอลทำงานในพื้นที่อันตราย

ห้ามคนไทยในอิสราเอลทำงานในพื้นที่อันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังมีแรงงานไทยเสียชีวิตจากการยิงจรวด 1 ราย พบเป็นพื้นที่อันตรายห้ามทำงาน

นายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับคนงานไทยในประเทศอิสราเอล หลังจากเกิดเหตุคนงานไทยเสียชีวิต 1 ราย จากการถูกจรวด ที่กลุ่มติดอาวุธ ยิงเข้าไปในไร่เกษตร ทางตอนใต้ของประเทศอิสราเอลใกล้กับฉนวนกาซาว่า ตามปกติแรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล จะถูกห้ามไปทำงานในพื้นที่ดังกล่าว เพราะเป็นพื้นที่อันตราย แต่เนื่องจากแรงงานไทยที่เสียชีวิต เคยมีประสบการณ์ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลมาแล้ว 1 ครั้ง และกลับไปทำงานใหม่ โดยทำสัญญากับนายจ้างโดยตรง จึงกล้าไปทำงาน

จากการสำรวจพบว่า ในพื้นที่ดังกล่าวมีแรงงานไทยทำงานอยู่ในฟาร์มเกษตรอีก 16 คน ตนจึงสั่งให้เจ้าหน้าที่ สำนักบริหารแรงงานไทยในต่างประเทศ เข้าไปดูแลหางานใหม่ให้ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวด ในการดูแลแรงงานไทย และห้ามแรงงานไทยทำงานในพื้นที่อันตรายอีก

ปัจจุบันแรงงานไทยทำงาน ในประเทศอิสราเอล กว่า 13,000 คน จากจำนวนโควตาที่ทางการอิสราเอลให้ไว้กว่า 27,000 คน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบกับแผนการส่งคนงานไปทำงานที่อิสราเอล แต่อย่างใด สำหรับศพผู้เสียชีวิตนั้น เจ้าหน้าที่จะเร่งประสานงานกับทางการอิสราเอล ให้ส่งกลับถึงประเทศไทยโดยเร็วและคาดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook