กรณ์ โรดโชว์ฮ่องกงเรียกความเชื่อมั่น

กรณ์ โรดโชว์ฮ่องกงเรียกความเชื่อมั่น

กรณ์ โรดโชว์ฮ่องกงเรียกความเชื่อมั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมชี้แจงนักลงทุนต่างชาติ ยันรัฐบาลจะสามารถจัดการปัญหาไม่ให้บานปลายได้

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวว่า วันที่ 19-21 มี.ค.นี้ จะเดินทางไปโรดโชว์ที่ฮ่องกง เพื่อชี้แจงให้นักลงทุนเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในไทย ซึ่งเหตุการณ์ชุมนุมในช่วงที่ผ่านมาไม่ได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน และรัฐบาลยังสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ดังนั้น จึงมั่นใจว่านักลงทุนต่างชาติจะมั่นใจในสถานการณ์ว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุอะไร ขึ้นมารัฐบาลยังบริหารจัดการไม่ให้บานปลายได้ และไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องยุบสภาฯ

นายกรณ์ กล่าวว่า กังวลเสมอถึงการชุมนุมทางการเมือง และการเดินทางไปชี้แจงนักลงทุนฮ่องกงครั้งนี้ ก็จะเหมือนครั้งที่ไปโรดโชว์ที่ญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ได้ชี้แจงให้นักลงทุนรับทราบว่าเป็นไปได้ที่อาจเกิดความรุนแรงเพื่อสร้าง สถานการณ์ขึ้น แต่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องดูแล บริหารจัดการบ้านเมืองไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย รวมถึงยังสามารถบริหารงานต่อไปได้ ซึ่ง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าสถานการณ์อยู่ในภาวะที่บริหารจัดการได้ ไม่ได้สร้างความตื่นตระหนกให้ประชาชนและนักลงทุนแต่อย่างใด ในขณะที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงยังอยู่ในขอบข่ายของประชาธิปไตย หากไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายถึงขึ้นปิดสนามบิน หรือสงกรานต์เลือด เหมือนที่เคยเกิดขึ้นที่พัทยาและช่วงสงกรานต์เมื่อปีที่แล้ว และดูแลได้ ก็จะเป็นสิ่งพิสูจน์ว่ารัฐบาลยังสามารถทำงานต่อเนื่องได้ อีกทั้งจะเป็นการสร้างความมั่นใจต่อนักลงทุนได้ โดยเฉพาะในแง่การดูแลเศรษฐกิจ ก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป

นายกรณ์ กล่าวว่า เช้าวันนี้ (19 มี.ค.) ได้ประชุมร่วมกับนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ เพื่อกระตุ้นการเบิกจ่ายภายใต้โครงการไทยเข้มแข็ง และคาดว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)สัปดาห์หน้า น่าจะนำเสนอ พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ให้พิจารณาได้ ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ จึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องยุบสภาตามที่กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องเนื่องจากยังมี หน้าที่ต้องทำงาน เพื่อช่วยเหลือกับประชาชนอีกมาก แม้ว่ากลุ่ม นปช.จะชุมนุม แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคให้การดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลไม่หยุดชะงัก

ส่วนกรณีที่มีกระแสของกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ตนมีส่วนร่วมในการจัดม็อบมาที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อสร้างกระแสนั้น เป็นเรื่องที่สามารถพูดกันได้ และมองว่าเป็นเรื่องที่ไร้สาระที่จะมาปั่นกระแสในลักษณะดังกล่าว เพราะถึงแม้ว่าตนจะเป็น ส.ส.ในเขตคลองเตย ก็ไม่จำเป็นต้องกระทำในเรื่องดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook