FIFAไฟเขียวอิรัก-ขู่แบนบรูไนการเมืองแทรก

FIFAไฟเขียวอิรัก-ขู่แบนบรูไนการเมืองแทรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ออกมาเตือนสหพันธ์ฟุตบอลบรูไน ว่าอาจจะถูกขับไล่ออกจากโลกลูกหนัง โทษฐานที่ปล่อยให้การเมืองเข้ามาแทรกแซงวงการกีฬา โดย แบล็ตเตอร์ กล่าวว่า หลังจากที่เสร็จสิ้นจากการประชุมคณะกรรมการบริหาร ฟีฟ่า สหพันธ์ฟุตบอลบรูไน ไม่ยอมตกลงตามแผนการที่ ฟีฟ่า และสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย เสนอไปให้ พร้อมกันนี้ แบล็ตเตอร์ ยังเตือนว่า บรูไน ว่ามีหวังโดนอัปเปหิออกจากโลกฟุตบอลแน่ หากไม่ยอมมาร่วมประชุมกับ ฟีฟ่า ในวันที่ 9 และ 10 มิถุนายน ที่ประเทศแอฟริกาใต้

ทั้งนี้ ฟีฟ่า เคยแบนสหพันธ์ฟุตบอลบรูไนมาแล้วรอบหนึ่ง เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน โดยครั้งเดียวที่มีการขับองค์กรลูกหนังระดับประเทศออกจากการเป็นสมาชิก ฟีฟ่า เกิดขึ้นเมื่อปี 1976 ก็คือ สมาคมฟุตบอลแอฟริกาใต้

ด้าน ฟีฟ่า ก็ยังตัดสินใจยกเลิกโทษแบนสมาคมฟุตบอลอิรัก จากการมีส่วนร่วมในการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธาน ฟีฟ่า ออกมาเปิดเผย เมื่อวันศุกร์ว่า อิรัก จะได้กลับมามีส่วนร่วมกับการแข่งขันในระดับนานาชาติอีกครั้ง เพราะคณะกรรมการโอลิมปิกอิรัก ได้เปลี่ยนใจยกเลิกคำสั่งยุบสมาคมฟุตบอลของพวกเขาเป็นที่เรียบร้อย โดย แบล็ตเตอร์ เสริมว่า ฟีฟ่า ได้ทำงานร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิกนานาชาติอย่างใกล้ชิด ก่อนยกเลิกโทษแบนครั้งนี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ในวงการฟุตบอลอิรัก จะต้องนำโครงสร้างใหม่มานำเสนอต่อ ฟีฟ่า ก่อนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม และจะต้องจัดการประชุมสมัยสามัญในอีก 2 เดือนถัดมา ทั้งนี้ ฟีฟ่า ได้สั่งแบน อิรัก เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน โทษฐานที่ปล่อยให้เรื่องการเมืองเข้ามาแทรกแซงวงการฟุตบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook