กก.สิทธิฯคาดทักษิณส่งนพดลเจรจารัฐบาล

กก.สิทธิฯคาดทักษิณส่งนพดลเจรจารัฐบาล

กก.สิทธิฯคาดทักษิณส่งนพดลเจรจารัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ว.เลิศรัตน์ สั่งล้มโต๊ะเจรจาแกนนำเสื้อแดง กับรัฐบาลเช้านี้ ด้านปธ.คณะกรรมการสิทธิฯ เชื่อทักษิณสั่ง เตรียมเสนอคนใกล้ชิดอย่างนพดล นั่งกรรมการชุดพิเศษช่วยกล่อมอีกทาง

พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช ส.ว.สรรหา ซึ่งเป็นคนกลาง จัดให้มีการเจรจาระหว่างรัฐบาล กับแกนนำเสื้อแดง เพื่อหาทางออกของปัญหาประเทศยอมรับว่า วันนี้จะประสานทางด้านนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเป็นตัวแทนของนายกรัฐมนตรี ให้ยกเลิกการเข้าร่วมประชุมเจรจากับแกนนำเสื้อแดงซึ่งจะมีขึ้นในเวลา 11.00 น. หลังทางด้านแกนนำ ปฎิเสธ โดยตั้งธงจะคุยกับนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ซึ่งยอมรับว่า หากไม่คุย ก็ไม่รู้ว่าจะหาทางลงให้ได้อย่างไร แต่ยังหวังว่าแกนนำจะยอมเปลี่ยนท่าที โดยตนจะเดินหน้าเป็นคนกลางให้ เพราะเชื่อว่า การเจรจา คงไม่สามารถสำเร็จได้เพียงครั้งเดียว ต้องพยายามอีกหลายครั้ง

ด้าน ศ.อมรา พงศาพิชญ์ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เชื่อว่า เรื่องที่แกนนำเสื้อแดงปฎิเสธคุยกับรัฐบาล จะต้องมี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งการ หลังจากนี้จะต้องมีการเดินหน้าประสานกับแกนนำเสื้อแดงอีกหลายรอบ แต่จะเป็นการคุยอย่างไม่เป็นทางการแล้ว ซึ่งไม่ใช่การล็อบบี้ แต่เพื่อฟังข้อเสนอทั้งหมด เพื่อนำไปให้รัฐบาลได้พิจารณาว่ายังพร้อมคุยกันหรือไม่ ส่วนการตั้งกรรมการชุดพิเศษ เพื่อเป็นคนกลางฟังข้อเสนอของทุกฝ่ายนั้น อาจเป็นไปได้ว่า ต้องนำคนใกล้ชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาร่วมเป็นกรรมการด้วย เพื่อฟังข้อเสอนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นอีกคนหนึ่ง ซึ่งน่าจะได้รับการพิจารณา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook