สุเทพ ยันรัฐบาลดูแลสถานการณ์ได้ ไม่จำเป็นต้องยุบสภา

สุเทพ ยันรัฐบาลดูแลสถานการณ์ได้ ไม่จำเป็นต้องยุบสภา

สุเทพ ยันรัฐบาลดูแลสถานการณ์ได้ ไม่จำเป็นต้องยุบสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายกรัฐมนตรีได้เรียกหารือแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อประชุมประเมินสถานการณ์ โดยรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงยืนยันว่ารัฐบาลดูแลสถานการณ์ได้ ไม่จำเป็นต้องยุบสภา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยภายหลังประชุมวอร์รูมรัฐบาล โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ระบุว่า สถานการณ์ขณะนี้อยู่ในวิสัยที่รัฐบาลจะดูแลให้เกิดความเรียบร้อยได้ ไม่จำเป็นต้องยุบสภา และเห็นว่าการนำกำลังทหารเข้ามาดูแลความปลอดภัยเป็นไปตามคำร้องขอของประธาน สภา จึงอาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ดูแลความปลอดภัย การที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่ร่วมประชุม ก็ถือเป็นความจงใจ จึงไม่กังวลที่จะนำเรื่องไปร้องยูเอ็นและศาลรัฐธรรมนูญ แต่กลับเป็นเรื่องดีที่รัฐบาลจะได้มีโอกาสชี้แจง

ด้าน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ขอให้พรรคร่วมทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ของตัวเอง โดยบอกด้วยว่า ได้รับแจ้งจากนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ได้นัดหารือกับแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาแล้ว นายเชิดชัย วิเชียรวรรณ ส.ส.อุดรธานี พรรคภูมิใจไทย เตรียมนำเพื่อน ส.ส.ไปแจ้งความในวันพรุ่งนี้ เพื่อดำเนินคดีกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ขัดขวางไม่ให้ ส.ส.เข้ามาปฏิบัติหน้าที่

ด้านนายวิทยา แก้วภราดัย ประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า พรรคได้กำชับให้ ส.ส.เข้าร่วมประชุมในวันพรุ่งนี้อย่างพร้อมเพรียง ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยจะเข้มข้นเหมือนในวันนี้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับหน่วยงานด้านความมั่นคงจะเป็นผู้ประเมิน.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook