พท.แจ้งป.จับนายกฯขนทหารปิดสภา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/ns/0/ud/182/914873/agsk.jpgพท.แจ้งป.จับนายกฯขนทหารปิดสภา

    พท.แจ้งป.จับนายกฯขนทหารปิดสภา

    2010-03-24T17:44:11+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    โฆษก พท. แจ้งความกองปราบ กล่าวหานายกฯ สั่งทหารปิดล้อมรัฐสภา ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้ส.ส.เสื่อมเสียศักดิ์ศรี ขู่ไม่ถอนทหารจะหามาตรการตอบโต้

    นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมทนายความเดินทางมายังกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯด้านความมั่นคง และนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ในข้อหาปฏิบัติและละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และกระทำการจำกัดสิทธิเสรีภาพตัวแทนประชาชน จากกรณีที่นายกฯ มีคำสั่งให้ทหารมาปิดล้อมรัฐสภา โดยนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ได้รับมอบอำนาจจาก นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้มาดำเนินคดีกับบุคคลทั้ง 3 เนื่องจาก มีการใช้อำนาจตามพ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ใช้ทหารและตำรวจเป็นเครื่องมือ กระทำการละเมิดสิทธิเสรีภาพส.ส. และหวังสร้างภาพให้ประชาชนและประชาคมโลกเห็นว่า ยังสามารถบริหารประเทศได้ ทั้งที่การกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำที่อุกอาจทำให้ส.ส.เสื่อมเสียศักดิ์ศรี

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน ได้ประชุมกันเพื่อหามาตรการตอบโต้นายกฯ หากในวันพรุ่งนี้นายกฯ ยังไม่ยกเลิกหรือถอนกำลังทหารออกจากรัฐสภา