เมสซีรวยจัดรายได้ต่อปีพุ่งชนะเบคแคม

เมสซีรวยจัดรายได้ต่อปีพุ่งชนะเบคแคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปืนใหญ่เศร้าเชสส่อซบงู โคลฉาวต่อยปากแฟนบอล

เมสซี ถีบ เบคส์ ร่วงบัลลังก์แชมป์นักเตะโคตรรวย ฟรองซ์ ฟุตบอล เผยโกยปีเดียวเกือบ 1,500 ล้านบาท ชี้ค่า พรีเซ็นเตอร์ทำรายได้กระฉูด ส่วน โรนัลโด ติดโผแค่ที่ 3 แต่ รูนีย์ เซอร์ไพร้ส์ ไม่ติด 1 ใน 10 ขณะที่ มูรินโญ นั่งแท่นกุนซือรวยสุด ด้าน โคล ฉาวหนัก ฟาดปากแฟน หลัง ขุนค้อน แพ้ ขณะที่ โซลา ยืดอกรับผิด ฝั่ง เซบีญา ตะเพิดโค้ช หลังเจ๊าบ๊วย ส่วน นางนวล ลิ่วชิงดำ เดเอฟเบ

เมสซีแซงเบคส์ขึ้นแท่นรวยสุด

ลิโอเนล เมสซี สุดยอดดาวยิง เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ประกาศศักดาคว้าตำแหน่งนักฟุตบอลที่มีรายได้สูงสุดของโลก ประจำปี ค.ศ. 2009 พร้อมล้มแชมป์เก่า 2 สมัยอย่าง เดวิด เบคแคม อดีตดาวดังทีมชาติอังกฤษ ลงได้สำเร็จ จากการประกาศของนิตยสาร ฟรองซ์ ฟุตบอล ของฝรั่งเศส

ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 22 ปี มีรายได้ถึง 29.7 ล้านปอนด์ (ราว 1,485 ล้านบาท) เมื่อปีก่อน ขณะที่ เบคแคม โกยไป 27.3 ล้านปอนด์ (ราว 1,365 ล้านบาท) ทำให้สตาร์ดังแอลเอ กาแล็กซี หล่นมาอยู่ที่ 2 ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับ รีล มาดริด รั้งอันดับ 3 ที่ 27.0 ล้านปอนด์ (ราว 1,350 ล้านบาท)

โรนัลโด ได้ค่าเหนื่อยถึง 200,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ หลังหักภาษีกับทีมชุดขาว แต่ เมสซี มีรายได้เพิ่มขึ้นมหาศาลจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า ทำให้เขามีรายได้ถึงราวสัปดาห์ละ 570,000 ปอนด์ ทั้ง ๆ ที่ได้ค่าเหนื่อยจาก บาร์ซา 180,000 ปอนด์ นอกจากนั้น เมสซี ยังได้โบนัสถึง 3.6 ล้านปอนด์ จากการนำ บาร์เซโลนา คว้า 6 แชมป์ เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วย

ด้าน เวย์น รูนีย์ ยอดดาวยิง ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ติดแม้แต่ 1 ใน 10 อันดับแรก แต่ คาร์ลอส เตเบซ ของ แมนฯ ซิตี ติดโผที่ 7 และ แฟรงก์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์เชลซี ติดที่ 9 ส่วนผู้จัดการทีมที่มีรายได้มากที่สุดได้แก่ โฮเซ มนโญ ของอินเตอร์ มิลาน ที่ 11.7 ล้านปอนด์

เชสซบงู-ชาวินชี้ปืนไม่แชมป์

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เจอข่าวบั่นทอนความมั่นคงภายใน 2 ชิ้นติดต่อกัน เมื่อสื่อในอิตาลี รายงานว่า เชส ฟาเบรกัส มิดฟิลด์กัปตันทีม เตรียมย้ายไปร่วมทีม งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่ อินเตอร์ มั่นใจว่าจะได้ตัวจอมทัพปืนโต ถึงกับทำประกันแข้งเอาไว้ให้ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน เรียบร้อยแล้ว

ด้าน อังเดร อาร์ชาวิน กองหน้าทีมชาติรัสเซีย ก็ออกมาปั่นป่วนทีมโดยใช่เหตุ เมื่อให้สัมภาษณ์ว่า อาร์เซนอล ยังดีไม่พอจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ เนื่องจากยังมีทีมที่ดีไม่พอ และยังต้องเสริมทัพมากกว่านี้

โซลายืดอกรับทำค้อนพัง

จิอันฟรังโก โซลา ผู้จัดการทีม ขุนค้อน เวสต์แฮม ยืดอกรับผิดว่า เป็นต้นเหตุทำให้ทีมเปิดบ้านแพ้ หมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-3 ซึ่งเป็นการแพ้เกมที่ 5 ติดต่อกัน และทำให้ เวสต์แฮม ยังรั้งที่ 4 จากท้ายตาราง โดยมี 27 คะแนน ห่างจากโซนตกชั้นแค่ 3 คะแนน ขณะที่ วูล์ฟส์ รั้งที่ 15 โดยมี 31 คะแนน สถานการณ์เริ่มลอยตัว

แฟนบอลในอัพตัน ปาร์ค พากันโห่ใส่นักเตะตัวเองว่า ไม่เหมาะสมจะใส่เสื้อของ เวสต์แฮม แต่ โซลา เผยหลังเกมว่า เขาคือคนที่ควรโดนตำหนิที่สุด ไม่ใช่นักเตะ ผมคิดว่ามันไม่ค่อยแฟร์สำหรับผู้เล่น เพราะทุกคนทุ่มเทเต็มที่แล้ว มันทำให้ผมเจ็บปวดมาก ๆ เพราะมันเป็นหน้าที่ของผมโดยตรง ทีมเล่นไม่ดี และผมสมควรต้องรับผิดชอบ

โคลมีเรื่องแฟนเจอรวบตัว

เวสต์แฮม ยังต้องเจอข่าวร้ายซ้ำซ้อนอีกด้วย เมื่อ คาร์ลตัน โคล กองหน้าอารมณ์ร้อน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการ์ดในสนามรวบตัว หลังจากที่เขามีเรื่องกับแฟนบอลหลังจบเกม โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์ เผยว่า ดาวยิงดีกรีทีมชาติอังกฤได้ทำร้ายร่างกายแฟนบอลคนดังกล่าวด้วย ทำให้มีสิทธิจะถูกตั้งข้อหา และดำเนินคดีจากทั้งตำรวจ และสมาคมฟุตบอลอังกฤษ

เซบีญาไล่ฮิมิเนซหลังเจ๊าบ๊วย

เซบีญา ทีมดังของสเปน ประกาศปลด มาโนโล ฮิมิเนซ กุนซือของทีม ออกจากตำแหน่งแล้ว หลัง เซบีญา ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ เฆเรซ ทีมอันดับสุดท้าย 1-1 โดยเสียประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ครึ่งหลัง ซึ่งทำให้ เซบีญา ไม่ชนะใครมา 7 นัดติดต่อกันในทุกรายการ นอกจากนั้น พวกเขายังตกรอบ 16 ทีมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยแพ้ต่อ ซีเอสเคเอ มอสโก แบบพลิกล็อก เมื่อสัปดาห์ก่อนด้วย

ผลอีกคู่ สปอร์ติง กิฆอน ชนะ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา 2-1

นางนวลฉลุยเข้าชิงเดเอฟเบ

นกนางนวล แวร์เดอร์ เบรเมน เปิดเวเซอร์ สตาดิโอน ถล่ม เอาก์สบวร์ก จากลีกาสอง 2-0 ในเกมเดเอฟเบ โพคาล เยอรมนี รอบรองชนะเลิศ ทำให้ทีมแชมป์เก่าผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศสำเร็จ โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง บาเยิร์น มิวนิก กับ ชาลเก 04 ในวันที่ 15 พ.ค. ที่จะถึงนี้ โดยเกมนี้ เบรเมน ได้ประตูจาก มาร์โก มาริน นาที 30 และ เคลาดิโอ ปิซาร์โร นาที 84.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook