โฆษกบช.น.รับกังวลเสื้อแดง ชุมนุมเสาร์นี้

โฆษกบช.น.รับกังวลเสื้อแดง ชุมนุมเสาร์นี้

โฆษกบช.น.รับกังวลเสื้อแดง ชุมนุมเสาร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก บช.น. ยอมรับมีความกังวลใจในการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 27 มี.ค. นี้ เนื่องจากตรงกับการประชุมใหญ่ถึง 2 รายการ แต่พร้อมรับมือในทุกสถานการณ์พร้อมแล้ว

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลัง พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. ได้เรียกประชุมระดับรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 - 9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยว
ข้องทั้งหมด เพื่อรับทราบแผนการปฏิบัติกรณี ที่กลุ่มคนเสื้อแดงมีแผนจะชุมนุมใหญ่ในวันเสาร์ที่ 27 มี.ค.นี้ โดยยอมรับว่ารู้สึกกังวลใจ เนื่องจากในวันดังกล่าว จะมีการประชุมสมัชชาสหภาพรัฐสภา ครั้งที่ 122 และการประชุมสมาคมเลขาธิการรัฐสภาประจำฤดูใบไม้ผลิ ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ถ.ราชประสงค์ โดยจะมีผู้เข้าร่วมประชุมจาก 150 ประเทศ จำนวน กว่า 2,000 คน โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จไปเป็นประธานการเปิดงานจึงจำเป็นต้องมีการเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ในเบื้องต้นได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เข้าเจรจากับกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อขอให้ยกเลิกการชุมนุมในพื้นที่บริเวณดังกล่าว พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัย
และรับมือกับทุกสถานการณ์ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ไว้พร้อมแล้ว ส่วนกระแสข่าว สลายการชุมนุมนั้น ทางโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะไม่มีแผนเข้าสลายการชุมนุมอย่างเด็ดขาด

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook