นปช.ดีเดย์พรุ่งนี้! ออกชวนคนกรุงร่วมม็อบ

นปช.ดีเดย์พรุ่งนี้! ออกชวนคนกรุงร่วมม็อบ

นปช.ดีเดย์พรุ่งนี้! ออกชวนคนกรุงร่วมม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ นปช. เตรียมส่งพลพรรค เดินสายทั่วกรุงพรุ่งนี้ เพื่อชวนประชาชน มาชุมนุมใหญ่ 27 มี.ค. พร้อมเชิญทูตแจงถึงเหตุผล ร้องให้รัฐบาลยุบสภา

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น. เป็นต้นไปกลุ่ม นปช. จะเคลื่อนพลออกไปรณรงค์ให้ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ออกไปร่วมกดดันให้รัฐบาลประกาศยุบสภาให้มากที่สุดในวันเสาร์ที่ 27 มี.ค.ที่จะถึงนี้ ในการประกาศชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช. เบื้องต้นจะไปใน 5 - 6 เส้นทางสำคัญ ขณะที่ในวันที่ 27 มี.ค. กลุ่ม นปช. จะไม่มีการเคลื่อนขบวนกลุ่มผู้ชุมนุม แต่จะปักหลักอยู่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศแทน ขณะที่เวลา 14.00 น. ในวันพรุ่งนี้ จะมีการเชิญทูตจากต่างประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง และทำความเข้าใจที่โรงแรม แรมรอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ ก็ได้ย้ำกลุ่มคนเสื้อแดง จะไม่มีการขัดขวางการประชุมสหภาพรัฐสภาโลกที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์รวมถึงยืนยัน ไม่ได้มีแนวคิดที่ไปปิดการจราจร บริเวณสี่แยกราชประสงค์

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ตอบโต้ กรณีที่รัฐบาลนำคลิปภาพชายหญิง 2 คน ที่ต่อต้านกลุ่มคนเสื้อแดง ในการแจกสติ๊กเกอร์ยุบสภา ในวันที่ 23 มี.ค.นั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจาก คลิปภาพดังกล่าว คาดว่า มีหลักฐานว่า เป็นของที่มีการดาวน์โหลดไว้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค. 2552 ขณะที่กรณีที่มีชาวชุมชน จำนวน 1,800 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ ออกมาต่อต้านการชุมนุมของนปช.ในวันนี้นั้น เห็นว่าเป็นการจัดฉากของทางรัฐบาล เนื่องจาก หนึ่งในแกนนำเป็นคนของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการชุมนุมในวันนี้ ยังคงคึกคักและมีบุคคลสำคัญและส.ส.พรรคเพื่อไทยเดินทางมาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ทั้ง นายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ และภริยา นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เป็นต้น

ด้านพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตเตอร์คอทคอมในthaksinlive.com สั้นๆว่า "ขอแสดงความเสียใจ อย่างสุดซึ้งกับพี่น้องไทยมุสลิมและครอบครัวสุมาลย์ศักดิ์ในการถึงแก่อสัญกรรมของท่านจุฬาราชมนตรี สวาสดิ์ สุมาลย์ศักดิ์ ด้วยครับ"

และล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งข้อความเอสเอ็มเอสทางโทรศัพท์มือถือ ผ่านระบบ TsLive ถึงแฟนคลับ โดยมีเนื้อหาปลุกระดมให้มาร่วมชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดงช่วงสุดสัปดาห์ว่า "27 นี้ เชิญชุมนุมใหญ่เพื่อลูกหลานไทยได้เติบโตในสังคมที่เป็นธรรมมีปชต."

ขณะเดียวกัน น.ส.พินทองทา ชินวัตร น้องเอม บุตรสาว ได้เขียนข้อความในทวิตเตอร์ ว่า "ได้ข่าวว่ามีคนใช้เสื้อแดงปลอมมาก่อกวนเมืองให้วุ่นวาย เพื่อใส่ร้ายเสื้อแดงที่ชุมนุมอย่างสันติ...ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการวิเคราะห์ข่าวด้วยค่ะ"

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงค์มายังเวทีปราศรัย นปช. สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เรียกร้องให้ ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมกันให้มากที่สุด ในการชุมนุมใหญ่วันที่ 27 มี.ค.ที่จะถึงนี้อย่างสันติ ทั้งนี้หากไม่ได้ผล รัฐบาลไม่ทำตามข้อเรียกร้อง คือให้ยุบสภา ก็จะใช้มาตรการอารยะขัดขืน ขณะที่ยอมรับการตั้ง นายชัย ชิดชอบ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรนับเป็นความผิดพลาดของตน ภายหลังจาก ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้วิดีโอลิงค์ มาเป็นเวลากว่า 3 วันอย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ยังระบุ การทำหน้าที่ของสื่อมวลชนของไทย ไม่มีความเป็นกลาง โดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook