สุเทพ นัดประชุม ครม. เสนอให้ ชะอำและหัวหิน ประกาศใช้พรบ.ความมั่นคง

สุเทพ นัดประชุม ครม. เสนอให้ ชะอำและหัวหิน ประกาศใช้พรบ.ความมั่นคง

สุเทพ นัดประชุม ครม. เสนอให้ ชะอำและหัวหิน ประกาศใช้พรบ.ความมั่นคง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ระบุ การประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้าจะจัดที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ พร้อมเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีประกาศพื้นที่ใช้ พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ที่ชะอำและหัวหิน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยหรือ ศอ.รส.กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้าประกาศพื้นที่ความมั่นคงในอำเภอชะอำและหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดูแลการประชุมวิชาการลุ่มน้ำนานาชาติและการประชุมลุ่มแม่น้ำโขงตอนล่างแต่เรื่องของระยะเวลาที่จะประกาศนั้นจะหารือกับหน่วยงานความมั่นคงอีกครั้ง ซึ่งการประชุม คณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้าจะประชุมที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพราะตนเองในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรีแทนนายกรัฐมนตรี ที่ไปต่างประเทศเห็นว่ามีความสะดวกและต้องการให้ทหารได้พักผ่อน

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า ในคืนนี้รัฐบาลจะก่อเหตุระเบิดและโยนความผิดให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น นายสุเทพ เปิดเผยว่า รู้สึกอึดอัดใจเพราะรัฐบาลไม่มีเหตุผลที่จะก่อเหตุ โดยตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดนายจตุพร จึงทราบเหตุการณ์ล่วงหน้า เนื่องจากทางการข่าวมีรายงานในเรื่องนี้มาโดยตลอด สำหรับความคืบหน้าของระเบิดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นมีความคืบหน้าตามลำดับ โดยกรณีที่กระทรวงกลาโหมพบว่ามีความใกล้ชิดและอาจเชื่อมโยงกับกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งรัฐบาลจะไม่ยอมตกอยู่ในภาวะรัฐล้มเหลว ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการให้คืนเงินจากการยึดทรัพย์ 3 หมื่นล้านบาท เพื่อให้ปัญหาทุกอย่างจบลง โดยนายกรัฐมนตรีได้พูดไว้ชัดเจนแล้วว่าจะยึดบ้านเมืองเป็นหลักไม่นำผลประโยชน์ส่วนตัวมาแลกเปลี่ยน นอกจากนี้ยังกล่าวว่า จะฟ้องร้องหาก ส.ส.พรรคเพื่อไทยใช้เวทีการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนอกสภาและมีการพาดพิงให้เกิดความเสียหาย

ส่วนการที่มีการอนุมัติให้เงินกองทัพจำนวนมากนั้น นายสุเทพ ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการตอบแทนพร้อมทั้งเห็นว่าการที่กลุ่มผู้ชุมนุมเชิญทูตมาในวันนี้จะไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook