ป่วน!ปาบึ้มอาคาร120ปีกรมศุลฯ-รถตู้พัง

ป่วน!ปาบึ้มอาคาร120ปีกรมศุลฯ-รถตู้พัง

ป่วน!ปาบึ้มอาคาร120ปีกรมศุลฯ-รถตู้พัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.รชตโชค สวยกลาง พนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ รับแจ้งเหตุระเบิด บริเวณอาคาร 120 ปี ของกรมศุลกากร ถ.สุนทรโกษา คลองเตย จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นอาคาร 120 ปี จำนวน 16 ชั้น ตั้งอยู่เป็นอาคารแรกที่ติดถนนพบความเสียหายบริเวณด้านหน้าอาคารโดยกระจกของตัวอาคารช่วงประตูทางเข้า ได้รับความเสียหายในลักษณะ เป็นรอยร้าวกว่า 10 บานและเป็นรู จำนวน ประมาณ 6 รู บริเวณฝ้าเพดานก็ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดด้วย
นอกจากนี้ ยังมีรถตู้ ที่จอดอยู่บริเวณด้านหน้า อาคาร ก็ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายด้วย ซึ่งจากการสอบสวนพนักงานรักษาความปลอดภัย ทราบว่า เหตุเกิดประมาณ 03.00 น. เศษ ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นบริเวณด้านหน้าอาคารจึงเดินไปดู ก็พบว่าแรงระเบิด ซึ่งบริเวณด้านหน้าอาคาร 120 ปี ไม่มีกล้องวงจรปิด มีเพียงภายในตัวอาคารเท่านั้นซึ่งเหตุดังกล่าว ไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด อยู่ระหว่าง เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุว่า เป็นระเบิดชนิดใด

ด้าน พล.ต.ต.บุญส่ง พานิชอัตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุระเบิด อาคาร 120 ปี กรมศุลกากร ความสูง 16 ชั้น โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า แรงระเบิดทำให้พื้นสวนย่อม หน้าอาคารดังกล่าว เป็นหลุมลึก 50 ซ.ม. กว้าง 10 ซ.ม. ซึ่งตำรวจคาดว่า คนร้าย น่าจะก่อเหตุด้วยการยิงเข้ามา เนื่องจากหากคนร้ายขว้างเข้ามา ก็ไม่น่าจะถึงบริเวณหน้าอาคารได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อใช้ในการติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นชนิด K75 แบบขว้าง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเก็บกระเดื่องชนิดดังกล่าวได้ บริเวณที่ก่อเหตุ แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำไปตรวจสอบอีกครั้งว่า ในส่วนของลูกระเบิดชนิด K75 หรือไม่ ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสืบสวน ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทางการเมืองหรือไม่ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะรวบรวมพยานหลักฐานไว้ทั้งหมด พร้อมทั้งจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ทางด้าน พ.ต.ท.อำนาจ หาญชนะ รองผู้กำกับการปราบปราม สน.ท่าเรือ เปิดเผย ความคืบหน้ากรณี ชาวบ้าน ที่อาศัยย่าน กรมศุลกากร ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่น ใกล้เคียง กรมศุลกากร หลังจาก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเหตุระเบิดนั้น ล่าสุด ขอยืนยันว่า เหตุดังกล่าว ไม่ใช่การปาวัตถุระเบิด หรือ คนร้าย ก่อเหตุใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเพียงหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด เนื่องจาก มีกระรอก เข้าไปกัดสายไฟ ทำให้ เกิดการลัดวงจรและเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งจุดที่หม้อแปลงระเบิด ใกล้เคียงกันกับจุดที่เกิดเหตุระเบิด จึงทำให้เกิดความสับสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook