กอร์ปศักดิ์โต้คำครหาไล่แจกเงิน ชี้เป็นตำราเศรษฐกิจ

กอร์ปศักดิ์โต้คำครหาไล่แจกเงิน ชี้เป็นตำราเศรษฐกิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ภายหลังรัฐบาลออกแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะกรณีให้เงินแก่ผู้มีรายได้น้อยว่า มาตรการที่รัฐบาลออกมานั้น เป็นไปตามตำราเศรษฐกิจที่ใช้กันทั่วโลก เพื่อสร้างกำลังซื้อให้กับประชาชน เชื่อว่าจะนำไปสู่การจับจ่ายใช้สอยและเกิดการสร้างงานตามมา

ส่วนกรณีมีการนำไปเปรียบเทียบกับมาตรการที่สหรัฐฯ เคยใช้นั้น นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า เป็นการให้ข้อมูลเพียงครึ่งเดียว กรณีที่สหรัฐฯ ใช้เป็นการคืนเงินภาษี ให้กับประชาชนทุกคน ในส่วนของไทยคือให้เฉพาะคนมีรายได้น้อยและมั่นใจว่า เมื่อคนเหล่านี้ได้เงินช่วยเหลือไปแล้วจะนำเงินมาจับจ่ายใช้สอย

ยอมรับว่า มาตรการที่ออกมาไม่ใช่มาตรการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ยั่งยืน แต่เป็นการพยุงเศรษฐกิจ เพราะแต่ละมาตรการไม่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกเรื่อง ต้องมีหลายมาตรการ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเรื่องระยะเวลา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวและว่า การดำเนินมาตรการจะไม่เกิดปัญหางบประมาณรั่วไหล

นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวด้วยว่า การดำเนินการจะไม่ล่าช้า รัฐบาลจะเสนอกฎหมายเข้าที่ประชุมสภาฯ วันที่ 28 ม.ค. เชื่อว่าขั้นตอนทุกอย่างจะเรียบร้อยก่อน 1 เม.ย. เพราะเป็นกฎหมายที่มีอยู่ไม่กี่มาตรา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook