คกก.สิทธิฯ เตรียมเชิญ 4 อดีตนายกฯ หารือแก้ปัญหาประเทศ

คกก.สิทธิฯ เตรียมเชิญ 4 อดีตนายกฯ หารือแก้ปัญหาประเทศ

คกก.สิทธิฯ เตรียมเชิญ 4 อดีตนายกฯ หารือแก้ปัญหาประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ วอนทุกฝ่ายปฏิบัติตามคำวินิจฉัยของศาล พร้อมเตรียมเชิญ 4 อดีตนายกรัฐมนตรีมาหารือแก้ปัญหาของประเทศ

นายแพทย์ชูชัย ศุภวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างใกล้ชิด และเห็นว่าฝ่ายรัฐบาลและกลุ่มคนเสื้อแดงยังอยู่ในกรอบกติกาที่วางไว้ อาจจะมีการละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่นบ้าง แต่ก็อาศัยการเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จึงทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงได้ อย่างไรก็ตาม การที่กลุ่มคนเสื้อแดงบุกรุกเข้าไปภายในสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วานนี้ (5 เม.ย.53) ถือเป็นการกระทำที่เกินเลยจากข้อตกลงและคำมั่นสัญญาที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงให้ไว้กับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ และสังคม พร้อมกันนี้ขอให้ทุกฝ่ายดำเนินการตามคำสั่งศาลอย่างจริงจัง อย่าพยายามนำเอาบางส่วนของคำวินิจฉัยมาแอบอ้างเพื่อผลประโยชน์

เลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า บทบาทเชิงรุกของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ ที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ คือการรวบรวมข้อเรียกร้องจากผู้ชุมนุมอย่างเป็นระบบ จากนั้นจะเชิญอดีตนายกรัฐมนตรี ผู้นำทางสังคม และนักวิชาการมาร่วมหารือ ถึงสถานการณ์และสภาพปัญหาของสังคมไทยในปัจจุบัน เพื่อหาทางออกให้กับประเทศร่วมกัน โดยในเบื้องต้น พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ, นายชวน หลีกภัย, นายบรรหาร ศิลปอาชา และ นายอานันท์ ปันยารชุน ได้ตอบรับคำเชิญแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook