จตุพรชี้อภิสิทธิ์อัดงบประชานิยมหวังปชช.ลืมทักษิณ

จตุพรชี้อภิสิทธิ์อัดงบประชานิยมหวังปชช.ลืมทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(14ม.ค.) เวลา 12.30 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีคณะรัฐมนตรีเร่งอัดฉีดงบ 17 โครงการประชานิยม ว่า ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์โจมตีนโยบายประชานิยมของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า จะนำไปสู่ความเป็นทาส แต่เมื่อพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลกลับอยู่ในอาการลุกลี้ลุกลนอนุมัติเงิน เพื่อหวังซื้อความรักจากประชาชน และทำให้ประชาชนลืม พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะพรรคประชาธิปัตย์รู้ตัวดีว่าจะบริหารประเทศได้ไม่นาน ซึ่งน่าเป็นห่วงว่าความร้อนรนใช้เงินจำนวนมากนี้จะนำไปสู่ปัญหาในอนาคต เหมือนกับที่รัฐบาลนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ สร้างภาระหนี้สินจากการกู้ยืมไอเอ็มเอฟ และความเสียหายจากองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงินหรือปรส. รวมมูลค่าหลายแสนล้านบาท จนเป็นภาระให้รัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณต้องเป็นผู้ใช้หนี้

นายจตุพร กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่มีการแต่งตั้งนายประพันธ์ คูณมี แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นที่ปรึกษาคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนั้น เท่ากับยอมรับว่าเป็นกระบวนการเดียวกัน เพราะคุณหญิงกัลยาไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรฯ เป็นประจำ จนคนสงสัยว่าธนาคารกรุงเทพสนับสนุนพันธมิตรฯ ซึ่งนอกเหนือจากนายประพันธ์แล้ว ทราบว่ายังจะมีคนอื่นตามมาอีกหลายคน อย่าง นายพิเชษฐ พัฒนโชติ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุม ครม.วานนี้ เพราะยังเป็นเป็นสมาชิกกรรมการสภาพัฒนาการเมือง จึงต้องรอให้นายพิเชษฐลาออกและจัดการเอกสารให้เรียบร้อยก่อน สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นจะกระจ่างก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนแน่นอน ซึ่งจะหารืออย่างรอบคอบ เพราะเราเป็นม็อบไม่มีเส้น จะปล่อยให้รีบสร้างความไม่ชอบธรรมไปเสียก่อน เพราะยิ่งรีบจะยิ่งมูมมาม แต่ภายในเดือนม.ค.นี้จะต้องมีการชุมนุมเกิดขึ้นอย่างน้อย 1 ครั้งแน่นอน

// //

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่ปรากฏภาพข่าว ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยมีอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยและอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก รวมทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง ก็ไม่ห้ามบุคคลเหล่านี้เข้าร่วมกิจกรรมการเมืองด้วย ดังนั้นต่อไปนี้ก็ขอให้ต่างคนต่างทำได้ นับตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ลงมา ก็ขอให้ใช้สิทธิเหมือนคนอื่นได้ในการลงสนามการเมือง เพียงแต่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ไม่ได้เท่านั้น เพราะพรรคเพื่อไทยก็มีบุคลากรเหล่านี้หลายคน

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook