เขมรอ้างถ้าไทยไม่หยุดรุกรานจะเอาคืน

เขมรอ้างถ้าไทยไม่หยุดรุกรานจะเอาคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์ หนังสือพิมพ์ พนมเปญโพสต์ รายงาน อ้างคำกล่าว พล.อ.เจีย ดารา รองผู้บัญชาการกองทัพบกของกัมพูชา ที่กล่าวอวดอ้วงประสิทธิภาพกองทัพเหนือกว่าไทย ในสถานการณ์ที่ตึงเครียดมากกว่า เดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เมื่อครั้งที่
สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาในพื้นที่พิพาท บริเวณปราสาทเขาพระวิหาร

โดย พล.อ. เจีย ดารา กล่าวปราศรัยกับเจ้าหน้าที่ราชการส่วนท้องถิ่น ในวันพฤหัสดี(8เม.ย.) ที่ผ่านมาว่า ทหารไทยคอยที่จะรุกรานกัมพูชาเสมอ โดยเฉพาะช่วงที่ สมเด็จฮุนเซน เดินทางเยือนพื้นที่เขาพระวิหาร และพยายามก่อกวนทุกสถานที่ ที่สมเด็จฮุนเซน เดินทางไป ซึ่ง สมเด็จฮุนเซน มีสิทธิ์เดินทางไปได้ทุกที่ในอาณาเขตของกัมพูชา และไทยไม่มีสิทธิ์จะคัดค้าน หรือวางเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น

ทั้งนี้ พล.อ.เจีย ดารา ยังกล่าวอ้างด้วยว่า เขาได้เตือนไปยังผู้บัญชาการกองทัพไทย แล้วว่า ให้รักษาระยะห่างระหว่างกันเอาไว้ และหากพวกเขาไม่เห็นด้วยกับวิธีนี้ กองทัพกัมพูชา ก็พร้อมจะเอาคืน ด้วยการโจมตี

โดยคำกล่าวตอนหนึ่งของ พล.อ.เจีย ดารา ระบุว่า "หากฉันไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ บั้งอาจจะหลุดออกจากบ่าของฉัน และก่อนที่ฉันจะเสียมันไป ฉันก็จะโจมตีไทยเสียก่อน"

โดยสุนทรพจน์ล่าสุด ที่ พล.อ.เจีย ดารา กล่าว คือ การอ้างชัยชนะเหนือกองทัพไทยในข้อพิพาทชายแดน พร้อมกล่าวอ้างว่าสามารถสังหารทหารไทยไปแล้ว 88 นาย ในระยะของความขัดแย้ง 2 ปี ที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook