น้ำท่วมเหมืองจีน ดับแล้ว 25 ราย

น้ำท่วมเหมืองจีน ดับแล้ว 25 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดจากเหตุการณ์น้ำท่วมเหมืองถ่านหินของจีนเพิ่มขึ้นเป็น 25 คน แล้วเมื่อวานนี้(9) ขณะที่การช่วยยังคงดำเนินต่อไป แม้ความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตเหลือน้อยลงทุกที ส่วนเหตุเหมืองระเบิดที่สหรัฐฯ มีคำสั่งให้ระงับการค้นหาผู้สูญหายแล้ว

คนงาน 13 คน ยังสูญหายอยู่ภายในเหมืองถ่านหินในมลฑลซานซี ทางตอนเหนือของประเทศจีนหลังเกิดเหตุน้ำท่วมเมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา ขังคนงานรวมทั้งสิ้น 153 ชีวิตไว้ใต้เหมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้แล้ว 115 คน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าวว่า อุปสรรคในการค้นหาผู้สูญหายที่ติดอยู่ใต้เหมืองเริ่มมีมากขึ้นเรื่องๆ และ มีความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากแก๊สระเบิดและระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่องค์การบริหารความปลอดภัยและสุขภาพในการทำเหมืองของสหรัฐเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระงับปฏิบัติการค้นหาคนงานเหมืองที่สูญหาย 4 คนในเหมืองถ่านหินที่เกิดระเบิดใน
รัฐเวสต์ เวอร์จิเนีย เมื่อวานนี้(9) หลังมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอาจเกิดเพลิงไหม้ที่จุดใดจุดหนึ่ง นับเป็นครั้งที่ 3 ที่การปฏิบัติการค้นหาต้องถูกระงับชั่วคราวตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook