ล้วงตับการเมือง

ล้วงตับการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
..ล่าสุดเข้าให้ข้อมูล คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถูกลูกๆ หลานๆ นักข่าวสอบถามความเห็นเกี่ยวกับ รัฐบาลอภิสิทธิ์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีมีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับอนาคตของรัฐบาล งานนี้ บิ๊กจิ๋ว ก็ยังคงความหวานเป็น จิ๋วหวานเจี๊ยบ คนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงว่า

รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่ดีมาก และทุกคนให้กำลังใจ แต่คงต้องมีข้อตำหนิติติงบ้าง และเมื่อติติงไปแล้วต้องไม่โกรธกัน คือ ท่านนายกรัฐมนตรีเป็นคนที่น่ารักมาก แต่เวลานั่งคุยกับแขกเมืองต่างประเทศ นั่งกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือคุยกับแขกต่างๆ ให้ช่วยหุบขาหน่อย ถ่างขาน่าเกลียดมาก ไม่ดีหรอก เข้าใจหรือไม่ ต้องหุบขาเข้ามาจะได้ดูน่ารัก วันนี้เอาแค่เรื่องขาอย่างเดียวพอ

// //

...สงสัยทนไม่ไหวจริงๆ คงเห็นูป นายกฯ อภิสิทธิ์ ตามหน้าหนังสือพิมพ์สองครั้งก็ยังนั่งถ่างขาอยู่เหมือนเดิม หลังจากนี้ นายกฯ คงต้องตั้งทีมงานให้คำแนะนำเกี่ยวกับ ท่านั่ง โดยเฉพาะซะแล้ว

๐๐๐ ในที่สุดรายการ เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์ ก็ได้ฤกษ์ออกอากาศแล้ว ในวันอาทิตย์ที่ 18 มกราคมนี้ เวลา 09.00-10.00 น. ที่ห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีที ผู้ที่เป็น หัวเรือใหญ่ ไม่ใช่ใครอื่นแต่เป็นคนใกล้ตัว เสี่ยตาล สาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลสื่อ ได้เล่าถึงรูปแบบรายการให้ฟังว่า นายกฯ อภิสิทธิ์ จะรายงานให้ประชาชนทราบว่าในแต่ละสัปดาห์ รัฐบาลทำงานอะไรไปบ้าง รวมถึงจะพูดจากับประชาชนว่า ปัญหาต่างๆ ที่ประสบอยู่ รัฐบาลและนายกฯ มีแนวทางการแก้ไขปัญหาอย่างไร และจะใช้โอกาสนี้ทำความเข้าใจกับกลุ่มคนที่ต่อต้านไปด้วย

ส่วนรูปแบบของรายการ สาทิตย์ บอกว่า ยังไม่ได้กำหนดรูปแบบที่แน่นอนว่าจะจัดแบบนายกฯ คุยคนเดียวหรือมีพิธีกร และจะมีการจัดรายการนอกสถานที่ด้วย แต่ในวันที่ 18 มกราคมนี้จะเริ่มที่ทำเนียบรัฐบาลก่อน...ระหว่างที่ ฝ่ายค้าน ยังหาผู้นำไม่ได้ รัฐบาล ถือโอกาสอ้อนขอคะแนนไปก่อน

ภูมิใจไทย:ก้าวสำคัญของเนวิน

การเมืองแบบไทยๆ อะไรๆ ย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ ฟัดกันแทบจะตายกันไปข้าง วันหนึ่งก็อ้าขาผวาปีกเข้าหากันได้อย่างไม่เคอะเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook